Hủy
Kiều bào

Kiều bào đóng góp ý kiến cho đầu tư xanh

Cẩm Tú Thứ Sáu | 29/12/2023 17:30

Các đại biểu tham gia thảo luận tại phiên chuyên đề: Đầu tư xanh tập trung trao đổi về việc đầu tư xanh trong lĩnh vực hạ tầng chất lượng cao, tài chính xanh; kiều bào hỗ trợ địa phương chuyển đổi mô

Sau phiên Khai mạc Hội nghị Phát huy nguồn lực kiều bào, kết nối địa phương và doanh nghiệp, ngày 27/12 đã diễn ra ba phiên thảo luận chuyên đề.
 

Ba phiên thảo luận có nội dung về “đầu tư xanh”, “phát triển nguồn nhân lực” và “phát triển chuỗi cung ứng”. Các phiên chuyên đề có sự tham gia của đại diện các cơ quan có vai trò chủ chốt trong tham mưu, xây dựng khuôn khổ chính sách, pháp luật trong các lĩnh vực; các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, đại diện các địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và đặc biệt là các doanh nhân, trí thức kiều bào.

Với trên 40 lượt tham luận, phát biểu tâm huyết, các đại biểu đã nêu bật những cơ hội và thách thức của Việt Nam nói chung và các địa phương nói riêng, cũng như các doanh nghiệp trong bối cảnh tình hình thế giới còn nhiều khó khăn. Phiên thảo luận nhấn mạnh việc chuẩn bị cơ sở hạ tầng, thúc đẩy dịch chuyển nền kinh tế phát triển theo hướng bền vững, kịp thời nắm bắt những xu hướng lớn về kinh tế tuần hoàn, năng lượng sạch, công nghệ cao, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh là xu thế tất yếu.

Đây cũng chính là những lĩnh vực mà kiều bào có kinh nghiệm, hiểu biết và khả năng tư vấn cho trong nước, kết nối các nguồn lực trong và ngoài nước, đồng thời phù hợp với những ưu tiên của Chính phủ về cải thiện thể chế, hạ tầng và nguồn nhân lực.

Các phát biểu và nội dung trao đổi tại Hội nghị cho thấy nguồn lực phong phú, dồi dào của kiều bào, không chỉ về vật chất mà còn cả nguồn lực tri thức, chất xám, nguồn lực “mềm”. Quan trọng hơn, nguồn lực kiều bào ngày càng gia tăng, có khả năng đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển đất nước cả trước mắt và trong dài hạn.

Các đại biểu cũng nêu những đề xuất, kiến nghị đối với các bộ, ngành, địa phương, nhằm không ngừng nâng cao vị thế và tiềm lực của cộng đồng, tạo kiện thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đóng góp cho sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cũng như các địa phương.

Tại Hội nghị, các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp Việt Nam và kiều bào có chung quan tâm đã tích cực gặp gỡ, trao đổi, kết nối hợp tác. Dưới sự chứng kiến của Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng, Lãnh đạo thành phố Hải Phòng và các Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, hiệp hội của Việt Nam, người Việt Nam ở nước ngoài đã tiến hành ký kết 8 Bản ghi nhớ hợp tác trong nhiều lĩnh vực.

Nguồn Nguồn: Báo Quốc tế


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới