Hủy
Kiều bào

Người Việt bốn phương (745)

Phùng Mỹ Thứ Hai | 13/09/2021 08:49

Ảnh: baotintuc.vn.

Hàng trăm người Việt tại Malaysia tiêm vaccine ngừa COVID-19...
 

Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc trao giải cuộc thi “Việt Nam trong tôi”

Tối ngày 4/9, Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc đã phát sóng trực tiếp sự kiện công bố các cá nhân và tập thể đạt giải thưởng trong cuộc thi làm video mang tên “Việt Nam trong tôi”.

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Quốc khánh Việt Nam 2/9, cuộc thi là một sân chơi để các cá nhân, tập thể người Việt, gia đình đa văn hóa đang sinh sống tại Hàn Quốc thể hiện sự sáng tạo và nhằm cổ vũ tinh thần bà con người Việt cùng nhau đoàn kết vượt qua đại dịch COVID-19.

 

Về giải cá nhân, giải Nhất thuộc về tác giả Vũ Văn Thanh với tác phẩm “Cười lên nào Việt Nam!”; Phạm Thiên Trường đạt giải Nhì với tác phẩm “Những ngày không quên” và giải Ba thuộc về Thái Đức Kiên với bài hát “Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam”. 3 giải Khuyến khích thuộc về Tô Hải Thiên với tác phẩm “Một Việt Nam đoàn kết, vững mạnh, giàu có”, Nguyễn Thanh Vũ với tác phẩm “Việt Nam quyết tâm chiến thắng COVID-19” và Trần Thị Thu Bình với tác phẩm “Những con người góp sức chống lại đại dịch”.

Hàng trăm người Việt tại Malaysia tiêm vaccine ngừa COVID-19

Ngày 4/9, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với Hội Phụ nữ Việt Nam và cơ quan chức năng sở tại tổ chức tiêm chủng ngừa COVID-19 cho 200 người Việt Nam trên địa bàn. Đối tượng là lao động Việt Nam cùng thành viên gia đình trên 18 tuổi. Đây là đợt tiêm chủng thứ 2 dành cho lao động Việt Nam sau lần đầu tiên hồi giữa tháng 8/2021, đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho hơn 500 người Việt Nam.

Chị Thu Hòa đến từ bang Penang cảm động trước sự quan tâm giúp đỡ của Đại sứ quán và các đoàn thể người Việt cũng như của chính quyền sở tại. Theo chị, sau khi được tiêm ngừa COVID-19, chị cảm thấy yên tâm hơn khi làm việc cũng như lúc ra ngoài mua nhu yếu phẩm, mong muốn sẽ có thêm nhiều bà con người Việt trên địa bàn được chủng ngừa.

Chia sẻ khó khăn với bà con trong dịch bệnh, Tham tán Nguyễn Hồng Sơn nhấn mạnh tiêm vaccine là bước đi cần thiết để bước vào trạng thái bình thường mới. Dù vaccine giúp tạo ra kháng thể, giảm thiểu khả năng nhiễm virus, bà con vẫn cần tuân thủ các quy định phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn, đảm bảo giãn cách...

Các “anh nuôi” Việt Nam thi bếp dã chiến ở Army Games

Theo Ban tổ chức Army Games, đội tuyển “Bếp dã chiến” của Việt Nam năm nay tranh tài với các đội Nga, Belarus, Uzbekistan và Tajikistan. 

 

Thể lệ môn “Bếp dã chiến” quy định, mỗi đội có tối đa 11 người gồm đội trưởng kiêm thành viên tổ trọng tài, đầu bếp trưởng; 2 người trong nhóm làm bếp, 2 người có nhiệm vụ làm bánh; 2 nhân viên kỹ thuật và 1-2 phiên dịch viên. Nội dung thi đấu chia làm 3 phần: Bắn súng để kiểm tra khả năng sẵn sàng chiến đấu của các kíp làm bếp; Thi nấu ăn và nướng bánh theo công thức tùy chọn; Thi nấu ăn và nướng bánh theo công thức do Ban tổ chức quy định.

Ban tổ chức Army Games 2021 cho biết, các “anh nuôi” của đội Việt Nam đã đạt 73,4 điểm trong phần thi nấu ăn và làm bánh theo công thức tự chọn, xếp sau đội tuyển nước chủ nhà Uzbekistan và Nga.

Người Việt đầu tiên trở thành Hiệu trưởng tại Nhật 

Sau gần 16 năm học tập, làm việc và cống hiến trong lĩnh vực quản lý giáo dục và đào tạo tại Nhật, anh Nguyễn Duy Anh đã vinh dự trở thành người Việt đầu tiên giữ chức vụ Hiệu trưởng của một cơ sở giáo dục tại xứ sở hoa anh đào - Học viện Nhật ngữ GAG.

nh: giaoducthoidai.vn
Anh Nguyễn Duy Anh.

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp đại học công lập, với tấm bằng cử nhân Kinh tế quốc tế loại giỏi và chứng chỉ năng lực tiếng Nhật N1, anh đã chủ động tìm kiếm các công việc trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo và không ngừng nỗ lực nâng cấp và sáng tạo trong quá trình công tác tại Nhật.

Với quan điểm “Chất lượng đào tạo là giá trị cốt lõi, đem lại giá trị cho học viên”, anh Nguyễn Duy Anh lên phương án tuyển dụng những giảng viên người Nhật có chuyên môn và kinh nghiệm giảng dạy ngoại ngữ. Cũng nhờ đó, Học viện GAG luôn được phản hồi tích cực từ chính những sinh viên đang theo học.

Chia sẻ về tôn chỉ làm việc của mình, anh Nguyễn Duy Anh cho biết: “Tôi luôn cố gắng làm mọi việc vì sự uy tín của Học viện Nhật ngữ GAG. Đối với tôi, quyền lợi của học sinh được đặt lên hàng đầu, chất lượng nhà trường phải được xây dựng từ những việc nhỏ nhất và phải luôn được cập nhật và GAG sẽ trở thành một cơ sở giáo dục lớn và uy tín tại Nhật trong một tương lai gần”.

Với sự đóng góp và nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ, anh Nguyễn Duy Anh đã chính thức đảm nhiệm cương vị Hiệu trưởng Học viện Nhật ngữ GAG từ tháng 5/2021. 

Tiếp nhận 26.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 do kiều bào tại Đức trao tặng

Chiều ngày 7/9, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đã tổ chức lễ tiếp nhận 26.000 bộ kit xét nghiệm nhanh COVID-19 do gia đình ông Trần Đăng Khoa (kiều bào tại Đức) tặng cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao.

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Ngô Trịnh Hà cho rằng, đây là món quà rất ý nghĩa, thiết thực và mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ của gia đình ông Khoa trong công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Ngoại giao nói riêng, cả nước nói chung.

Bà Phan Thúy Thanh, đại diện gia đình ông Trần Đăng Khoa, cho biết đây là món quà thể hiện tấm lòng của gia đình ông Trần Đăng Khoa đối với những “chiến sĩ trên mặt trận ngoại giao” và trên hết là sự chia sẻ, lòng biết ơn của gia đình với quê hương, đất nước.

Bà Phan Thúy Thanh bày tỏ hy vọng món quà này đến đúng lúc, đúng người và mong muốn khi cán bộ nhân viên Bộ Ngoại giao sử dụng thì đều có kết quả âm tính, đảm bảo sức khỏe phục vụ công tác của ngành, của đất nước ngày càng tốt hơn.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới