Hủy
Kinh Doanh

26/6 tổ chức hội thảo TraceVerified - Giải pháp dành cho doanh nghiệp xuất khẩu

Thứ Bảy | 23/06/2012 23:41

Doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam khi áp dụng TraceVerified-Truy xuất nguồn gốc điện tử có thể giảm được chi phí lưu kho tại cảng; giảm rủi ro, tranh chấp thương mại...
 

Hội thảo TraceVerified - Truy xuất nguồn gốc điện tử diễn ra trong khuôn khổ Hội chợ Vietfish 2012 tại TPHCM. Hội thảo do Công ty cổ phần Dịch vụ Khoa học Công nghệ Sắc Ký Hải Đăng (EDC-HD) tổ chức, với sự tham gia của Hiệp hội chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam – VASEP.

Truy xuất nguồn gốc điện tử (TraceVerified) là phương pháp thu thập và lưu trữ thông tin về nguồn gốc thực phẩm, phương pháp bảo quản, quy trình vận chuyển,…., giúp các nhà nhập khẩu có thể truy xuất và đánh giá hàng hóa.

TraceVerified được công nhận trên toàn thế giới.

Áp dụng TraceVerified giúp doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam đáp ứng một cách kịp thời và chính xác các yêu cầu của khách hàng nước ngoài về truy xuất nguồn gốc và thông tin về các chỉ tiêu chất lượng.

Nhờ tham gia vào hệ thống TraceVerified, doanh nghiệp sẽ giảm chi phí lưu kho tại cảng, lô hàng được cảnh báo sớm, giảm thiểu rủi ro bị thu hồi, giảm nguy cơ tranh chấp thương mại. Đồng thời, hệ thống sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp và trại nuôi những công cụ thông tin dễ sử dụng, với chi phí hợp lý để lưu và đăng ký thông tin truy xuất nguồn gốc, tăng uy tín khả năng bán hàng của doanh nghiệp, trại nuôi.

Hội thảo TraceVerified là một hoạt động của dự án Cung cấp dịch vụ thông tin truy xuất nguồn gốc điện tử và dịch vụ tư vấn, đào tạo quản lý phòng thí nghiệm cho các doanh nghiệp xuất khẩu phục vụ các chuỗi giá trị trong ngành thủy sản và các nông sản xuất khẩu khác tại 8 tỉnh thuộc địa bàn hỗ trợ của chương trình Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu GCF (gọi tắt là “Dự án ET & T”) do Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh, nguyên thứ trưởng Bộ Thủy sản, Chủ tịch VASEP làm Giám đốc.

Hội thảo có sự tham gia của Tiến sỹ Heiner Lehr, Giám đốc Ứng dụng cho dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm lớn nhất Cộng đồng Châu Âu EU TRACE,  Trưởng nhóm chuyên gia cho dự án quốc gia “Truy xuất nguồn gốc” thuộc Văn phòng Tiêu chuẩn Thực phẩm và Hàng hóa Nông nghiệp của Thái Lan.

Hội thảo diễn ra từ 13h30 đến 16h30 ngày 26/6 tới tại SECC – 799 đường Nguyễn Văn Linh, quận 7, TPHCM.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới