Hủy
Kinh Doanh

Bác yêu cầu đòi bồi thường 387 tỷ đồng của China Airlines

Thứ Hai | 29/09/2014 21:11

Chiều 29/9, Tòa án TPHCM đã tuyên án vụ lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản tại Công ty cổ phần Hàng không Đài Loan (China Airlines) chi nhánh TPHCM.
 

Bản án tuyên phạt bị cáo Diệp Kinh Chi 14 năm tù, Lữ Cẩm Hy 12 năm tù và Phó Vi Nhất ba năm tù treo vì hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của China Airlines, chi nhánh TPHCM với tổng số tiền chiếm đoạt được cơ quan điều tra xác định là hơn 17 tỷ đồng.

Về trách nhiệm dân sự, bản án cũng chỉ buộc ba bị cáo nói trên bồi thường cho China Airlines chi nhánh TPHCM tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng, vì "yêu cầu đòi bồi thường số tiền thiệt hại hơn 387 tỉ đồng của China Airlines không có cơ sở".

Vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xảy ra tại China Airlines chi nhánh TPHCM bị phanh phui ngày 17/12/2011 – khi ông Chen Fei Fan, Tổng giám đốc China Airlines chi nhánh TPHCM tố cáo ba nhân viên của mình là Lữ Cẩm Hy, Diệp Kinh Chi (cùng sinh năm 1983 và cùng ngụ quận 11, TPHCM) và Phó Vi Nhất (sinh năm 1973, ngụ quận 3 TPHCM) thông đồng với (các) kế toán trưởng người Đài Loan chiếm đoạt 5,78 triệu USD của China Airlines và 184.038 USD của hãng Hàng không Madarin do China Airlines làm đại diện.

Theo cáo trạng, lợi dụng sự sơ hở trong chính sách quản lý tài chính, quy định về tài khoản chênh lệch tỷ giá giữa đô la Mỹ/Đài tệ/Việt Nam đồng của China Airlines, Nhất, Chi và Hy với tư cách là kế toán, thu ngân đã cấu kết với các đối tượng người Đài Loan nguyên là kế toán trưởng của China Airlines chi nhánh TPHCM để chiếm đoạt một phần tiền thu vào hằng ngày của công ty này kéo dài trong nhiều năm, với tổng số tiền hơn 17 tỷ đồng.

Nguồn Đọc toàn bài trên Thời Báo Kinh tế Sài Gòn Online


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới