Hủy
Kinh Doanh

CapitaLand lập quỹ 300 tỷ USD chuyên đầu tư vào bất động sản tại Việt Nam

Thứ Ba | 22/08/2017 14:25

Reuters

Quỹ Đầu tư Thương mại CapitaLand I (CVCFI) sẽ hoạt động trong 8 năm, CapitaLand nắm giữ 40% cổ phần, phần còn lại do các tổ chức lớn nắm giữ.
 

Theo trang DealStreet Asia đưa tin, CapitaLand Limited đã triển khai thành công quỹ đầu tư thương mại đầu tiên của mình tại Việt Nam là Quỹ Đầu tư Thương mại CapitaLand I (CVCFI), với lượng vốn gọi được là 300 triệu USD. Quỹ này sẽ đầu tư vào bất động sản thương mại hạng A tại Việt Nam.

Quỹ CVCFI sẽ hoạt động trong 8 năm. CapitaLand nắm giữ 40% cổ phần của quỹ, còn 60% còn lại thuộc về các nhà đầu tư định chế lớn.

Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn CapitaLand Limited, nói: "Mở rộng quy mô trong lĩnh vực bất động sản đòi hỏi năng lực tài chính mạnh mẽ và linh hoạt. Bằng cách chủ động làm việc với các đối tác có uy tín để tăng cường quy mô, chúng tôi có thể phản ứng nhanh để nắm bắt cơ hội phát triển. Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm của nhà đầu tư ngày càng gia tăng ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là ở Việt Nam".

Ông Ming Yan nói thêm: "Họ muốn đầu tư vào Việt Nam thông qua CapitaLand. Công ty lạc quan về lộ trình phát triển của Việt Nam và dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong ít nhất 10 năm tới ".

Với nhu cầu ngày càng tăng về nhà ở do sự đô thị hóa, Việt Nam sẽ có tiềm năng tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành bất động sản thương mại, do nguồn cung không gian văn phòng chất lượng cao chưa đáp ứng được nhu cầu.

Trong vài năm gần đây, CapitaLand đã đầu tư tại những thành phố lớn nhất Việt Nam như TPHCM và Hà Nội. Theo một thông cáo báo chí, công ty muốn phát huy khả năng phát triển, điều hành, quản lý bất động sản, cũng như khả năng quản lý quỹ và phát huy sự đồng bộ giữa các loại tài sản nhằm đạt được mức sinh lời cao cho nhà đầu tư.

Việt Nam là thị trường lớn thứ 3 của CapitaLand ở Đông Nam Á, sau Singapore và Malaysia. Công ty có 9 khu dân cư và 22 dự án căn hộ dịch vụ với tổng cộng hơn 4.700 căn hộ, cộng thêm một dự án văn phòng hạng A quốc tế tại 6 thành phố ở Việt Nam.

Việc ra mắt CVCFI giúp CapitaLand tiến gần mục tiêu tăng tổng tài sản quản lý (AUM) lên 10 tỷ đô la Singapore (7,34 tỷ USD) vào năm 2020.

Trước đó, CapitaLand cũng đã ra mắt quỹ mới 1,5 tỷ USD có tên Raffles City China Investment Partners III,  chuyên đầu tư vào các dự án phát triển tích hợp hàng đầu tại các thành phố cửa ngõ ở Trung Quốc.

Việt Nam đã là trọng tâm của CapitaLand trong những năm gần đây. Vào tháng 1 năm nay, CapitaLand đã mua lại và dự định phát triển một tháp văn phòng hạng A tại khu trung tâm TPHCM, trên một lô đất rộng 0,6 ha gần sông Sài Gòn. Công ty cũng đã hợp tác với dịch vụ không gian làm việc chung hàng đầu Việt Nam là Toong. Toong đã mở một cơ sở mới tại TPHCM, nằm trong trung tâm mua sắm The Oxygen Mall của CapitaLand ở Quận 2.

Mạnh Đức

Nguồn Deal Street Asia


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới