Hủy
Kinh Doanh

Chủ tịch VIB: Sẽ niêm yết khi cần huy động thêm vốn

Thứ Sáu | 27/03/2015 11:52

Chủ tịch VIB cho biết, theo quan điểm sẽ niêm yết lúc nào cần vốn, để có lợi nhất cho đại đa số các cổ đông.
 

Tại ĐHCĐ 2015 diễn ra sáng nay (27/3), lãnh đạo Ngân hàng TMCP Quốc tế (VIB) đã trả lời các câu hỏi của cổ đông về kế hoạch hợp nhất, sáp nhập cũng như kế hoạch niêm yết của VIB.

Tổng giám đốc VIB Hàn Ngọc Vũ cho biết, Ngân hàng đã có kế hoạch trình cổ đông thông qua trong năm nay hoặc năm sau. Thời gian qua, VIB liên tục nhắc tới kế hoạch niêm yết nhưng chưa thực hiện được là do tại thời điểm này, lãnh đạo VIB ưu tiên sử dụng nguồn lực để thực hiện các kế hoạch phát triển sản phẩm, phát triển mạng lưới...

Với room khối ngoại còn tới 10%, Tổng giám đốc VIB cho rằng kế hoạch niêm yết sẽ tính tới nhiều yếu tố để mang lại lợi ích nhiều nhất cho cổ đông.

Chủ tịch VIB Đặng Khắc Vỹ cho biết thêm, việc niêm yết chỉ khi Ngân hàng cần vốn.

NHNN có khuyến nghị các ngân hàng niêm yết, nhưng từ góc độ VIB, Chủ tịch VIB cho biết khi nào có đủ sức về hạ tầng, có thể tiêu thụ được lượng vốn rót vào ngân hàng trên thị trường... thì mới niêm yết.

Còn theo đại diện cổ đông chiến lược CBA ông Graham Putt, VIB cần phải niêm yết để tăng cường tính minh bạch...nhưng cần lựa chọn thời điểm phù hợp.

Theo Chủ tịch HĐQT, VIB rất có nhu cầu hợp nhất, sáp nhập với một vài ngân hàng ở miền Nam, miền Bắc để tăng cường sức mạnh của Ngân hàng.

Tuy nhiên, với một ngân hàng đang hướng tới tiêu chí minh bạch thì VIB sẽ chờ tới khi nhìn thấy trên thị trường có một ngân hàng có số liệu thật minh bạch để việc sáp nhập sẽ không mang lại những rủi ro không cần thiết cho VIB.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới