Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán từ 13-7 đến 17-7: VN-Index khó vượt 640 điểm

Chủ Nhật | 19/07/2015 09:00

Hầu hết các mã ngân hàng đều mất điểm, nhưng đà tăng mạnh của nhóm bảo hiểm đã giữ cho VN-Index tăng nhẹ.
 

Tuần vừa qua, đà tăng của thị trường đã cho dấu hiệu khựng lại khi VN-Index chỉ tăng nhẹ 0,2% trong khi HNX-Index lại giảm 1,3%. Nhóm ngân hàng có dấu hiệu khá hụt hơi trong tuần vừa qua khi hầu hết các mã mất điểm: MBB, BID, ACB, … Tuy nhiên, đà tăng rất mạnh của nhóm bảo hiểm như BVH, BMI, PTI, BIC, … đã hỗ trợ tốt cho thị trường không rơi mạnh.

CII tiếp tục là một trong những mã được giao dịch nhiều nhất với trung bình một phiên đạt trên 8 triệu đơn vị với thông tin khá bất ngờ khi cổ đông lớn là Công ty Tuấn Lộc đã giảm sở hữu từ 12,5% xuống còn 0,8%.

Thông tin khác là việc OGC sẽ bắt đầu được giao dịch bình thường trở lại kể từ ngày 23/7 sau 7 phiên chỉ được giao dịch buổi chiều trước đó. Đáng chú ý, OGC có 2 thông tin ngược chiều khi mảng thương mại bán lẻ của OGC lỗ 970 tỷ theo tài liệu trình Đại hội cổ đông. Tuy nhiên, một thông tin khác xuất hiện trên các trang báo điện tử là việc kỳ vọng OGC có thể thu lại khoảng 1000 tỷ từ chuyển nhượng dự án Star City. Điều này có thể sẽ làm OGC tiếp tục có những diễn biến kịch tính giai đoạn tới.

Tuy nhiên, thông tin quan trọng nhất trong tuần là việc bắt giam ông Hà Tấn Phước - Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Long An cũng như ông Lê Văn Thanh (52 tuổi) - nguyên Tổ trưởng giám sát Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB) do liên quan đến các sai phạm tại VNCB. Nhưng nóng nhất lại là thông tin Nguyên Chủ tịch GPBank – ông Tạ Bá Long cùng Phó Chủ tịch - Đoàn Văn An bị bắt giam do hành vi cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại GP Bank.

Với những thông tin khả năng thị trường sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro giai đoạn tới khi việc lành mạnh hóa hệ thống tài chính đang được triển khai mạnh mẽ. Vì vậy, nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu và không nên đánh cược vào khả năng VN-Index sẽ vượt 640 điểm khi rủi ro đang ở mức cao.

Riêng nhóm cổ phiếu cơ bản (VHC, FCN, KDH, VTV, VPH, MBB, KBC, PLC, IMP, SD5, CVT, TCM, PET) thì nhà đầu tư chỉ nên tích lũy nếu VNIndex có nhịp rơi mạnh về dưới 620 điểm.

Đinh Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới