Hủy
Kinh Doanh

Chứng khoán tuần qua: Nhóm bluechips lẫn đầu cơ đều giằng co

Chủ Nhật | 16/07/2017 07:41

Khối ngoại tuần qua tạo sự chú ý khi có nhịp bán ròng nếu loại trừ việc mua ròng mạnh bất thường ở VCI và VNM.
 

Thị trường có một tuần giao dịch đầy cảm xúc khi VN-Index mặc dù tăng nhẹ 0,2% nhưng đầu tuần chỉ số này đã có một phiên giảm điểm mạnh trước khi tăng điểm 3 phiên sau đó và giằng co trong xu hướng giảm phiên cuối tuần.

Cả nhóm bluechips lẫn đầu cơ đều khá giằng co trong tuần qua với HPG, HAG, VHG, BHS, ROS, … ở chiều tăng còn ITA, OGC, SCR, SSI, STB, … ở chiều giảm.

Tin tức tuần vừa rồi không có quá nhiều nổi bật ngoại trừ thông tin khá bất ngờ từ Savills khi cho biết trong quý 2/2017 số lượng căn hộ được bán lên đến 4.700 căn, tăng 33% theo quý và 67% theo năm, đây cũng là mức tiêu thụ cao nhất trong vòng 6 năm qua. Tuy nhiên, để có thể khẳng định một xu thế tiếp tục của việc bán căn hộ thì cần trông đợi vào con số của quý 3 sắp tới vì đây có thể đóng góp từ việc bán sỉ dự án cho các đơn vị môi giới lớn.

Khối ngoại tuần qua tạo sự chú ý khi có nhịp bán ròng nếu loại trừ việc mua ròng mạnh bất thường ở VCI và VNM. Điều này tạo khá nhiều áp lực lên thị trường trong việc chinh phục ngưỡng cản 780 điểm khi nhóm nhà đầu tư này đã có những động thái tích cực trong thời gian qua để thúc đẩy đà tăng của VN-Index.

Ngưỡng cản 780 điểm sẽ là một ngưỡng cản để xác lập một xu hướng mới mà nếu vượt qua thì nhiều khả năng dòng tiền mới được kích hoạt.

+ Một số mã dự báo năm 2017 sẽ đạt kết quả kinh doanh khả quan: VIP, HAH, SHI, GMD, VSH, PGC, VSC, MBB, MWG, DIG, CTI, NKG, HSG, IMP, REE, FPT, HBC, TNA, ACB, APC.

Minh Trí


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới