Hủy
Kinh Doanh

CII đã ký thỏa thuận với quỹ đầu tư Hàn, sẽ nâng giá mua cổ phiếu quỹ

Chủ Nhật | 17/07/2016 09:09

CII cũng sẽ triệu tập ĐHĐCĐ bất thường sau khi hoàn tất việc mua cổ phiếu quỹ nhằm thông qua phương án phát hành trái phiếu hoán đổi cho quỹ Hàn Quốc.
 

Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật TPHCM (mã CII) vừa thông báo đã thống nhất điều chỉnh tăng giá mua cổ phiếu quỹ. Lý do được HĐQT CII đưa ra là do thị trường chứng khoán đã tăng hơn 16% trong khi giá cổ phiếu CII từ thời điểm xác định giá mua cổ phiếu quỹ đến nay cũng tăng khoảng 15% lên 26.800 đồng/cp. Cùng với đó, tình hình đàm phán đầu tư với một quỹ đầu tư Hàn Quốc đã đạt được thỏa thuận.

Thông báo của CII cho biết, theo thỏa thuận đã ký, quỹ Hàn Quốc sẽ đầu tư vào trái phiếu hoán đổi của CII và CII phải đảm bảo đủ số lượng cổ phiếu để hoán đổi cho nhà đầu tư và một số điều khoản trái phiếu khác.

Hiện CII không công bố giá mua cổ phiếu quỹ cụ thể do quy định của Thông tư 203, tuy nhiên HĐQT cho biết giá mua điều chỉnh sẽ không tăng nhiều so với mức giá đã phê duyệt trước đó là 25.300 đồng. Công ty sẽ công bố giá mua chính thức khi nhận được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.

Theo kế hoạch, CII dự kiến mua 24 triệu cổ phiếu quỹ, nâng số lượng nắm giữ lên 34 triệu cổ phiếu. Trong một thông báo, CII cho biết cổ phiếu quỹ có thể được bán lại cho các nhà đầu tư mới với mức giá không thấp hơn 130% giá mua. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch là từ ngày 28/7 đến 27/8.

CII cũng sẽ triệu tập Đại hội đồng cổ đông bất thường sau khi hoàn tất việc mua cổ phiếu quỹ. Dự kiến, Công ty sẽ trình cổ đông thông qua việc gia hạn thêm thời gian mua cổ phiếu quỹ để CII mua đủ số lượng tương đương với số lượng cổ phiếu thực hiện hoán đổi cho quỹ đầu tư Hàn Quốc. Đồng thời, trình cổ đông thông qua phương án phát hành trái phiếu hoán đổi với quỹ đầu tư Hàn Quốc.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới