Hủy
Kinh Doanh

Đăng ký mã vạch cho doanh nghiệp: Khởi đầu của sự chuyên nghiệp

Minh Đức Thứ Sáu | 22/06/2018 09:00

Ngay từ khi mới thành lập, mã số, mã vạch chuẩn GS1 sẽ là tấm vé giúp doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh.
 

Ngay từ khi mới thành lập, mã số, mã vạch chuẩn GS1 sẽ là tấm vé giúp doanh nghiệp thuận lợi trong quá trình mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh về lâu dài. Không chỉ giúp quản lý hàng hóa hiệu quả, những mã số, mã vạch hiện nay còn có thể giúp doanh nghiệp công khai, minh bạch thông tin sản phẩm đến người tiêu dung.

Tầm quan trọng của mã số, mã vạch

Ngày nay, các sản phẩm ngày càng đa dạng và phong phú về mẫu mã, kiểu dáng, chất lượng. Chỉ tính riêng một doanh nghiệp đang hoạt động, danh sách quản lý hàng hóa có thể lên tới hàng trăm, hàng ngàn sản phẩm khác nhau. Do vậy các doanh nghiệp cần phải có một công cụ để quản lý hiệu quả, tiện lợi và tiết kiệm thời gian, nhân lực nhất. Mã số, mã vạch là một trong những sản phẩm công nghệ giúp nhận dạng và thu thập dữ liệu tự động về sản phẩm. Những thông tin này đều được mã hóa và thể hiện dưới dạng vạch để thiết bị quét mã có thể đọc được.

Thông thường, các doanh nghiệp khi mới thành lập sẽ lựa chọn mã số, mã vạch theo phương thức thủ công truyền thống để tiết kiệm chi phí và tránh lộ thông tin sản phẩm ra bên ngoài. Tuy nhiên, việc không chuẩn hóa mã số, mã vạch về lâu dài sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình hội nhập toàn cầu. Các doanh nghiệp sẽ phải mất thời gian và nhân lực để đăng kí lại và hợp nhất những bản kiểm kê hàng hóa nội bộ theo quy định chung.

Mặt khác, việc làm giả, làm nhái thương hiệu sản phẩm đang ngày trở nên phổ biến. Chính vì vậy, những mã số, mã vạch không chuẩn sẽ cản trở doanh nghiệp trong quá trình phối hợp với các lực lượng chức năng có liên quan để phòng tránh hàng giả, ảnh hưởng đến hình ảnh doanh nghiệp. Ngoài ra, các mã số, mã vạch hiện nay có tích hợp với các ứng dụng quét mã vạch trên các ứng dụng Smartphone, giúp người tiêu dung truy xuất được nguồn gốc sản phẩm. Và một trong những công cụ tích hợp 2 trong 1 điển hình này là mã số, mã vạch iCheck và ứng dụng quét mã iCheck Scanner.

Mã số, mã vạch chuẩn quốc tế của iCheck

Không chỉ có chức năng quản lý thông tin hàng hóa nội bộ, các doanh nghiệp có thể công khai, minh bạch sản phẩm của mình trên ứng dụng iCheck Scanner thông qua những chiếc tem ghi mã số, mã vạch do chính iCheck cung cấp. Đây là ứng dụng truy xuất nguồn gốc, xuất xứ sản phẩm nổi tiếng trong cộng đồng người tiêu dùng, với hơn 10 triệu thành viên tham gia. Số lượng người dùng đông đảo trên ứng dụng chính là cơ hội cho các doanh nghiệp “tranh thủ” quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình tới khách hàng.

Dang ky ma vach cho doanh nghiep: Khoi dau cua su chuyen nghiep
Mã vạch iCheck giúp doanh nghiệp công khai thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng

Mỗi sản phẩm có dán mã số mã vạch iCheck đều được hiển thị dấu tích xanh trên logo tài khoản doanh nghiệp khi quét trên iCheck Scanner, giúp tăng thêm lòng tin sản phẩm với người tiêu dùng. Mỗi doanh nghiệp sử dụng mã vạch iCheck sẽ có một tài khoản quản lý riêng trên ứng dụng quét mã vạch này. Theo đó, doanh nghiệp sẽ công khai toàn bộ thông tin sản phẩm của doanh nghiệp mình trên ứng dụng. Mỗi một lượt quét mã vạch sẽ được hệ thống lưu lại và hiển thị số lượt quét, lượt thích, lượt bình luận sản phẩm, từ đó có được cái nhìn khách quan về nhu cầu thị trường và chiến lược marketing hiệu quả cho doanh nghiệp.

Sử dụng mã vạch iCheck để quản lý bán hàng đã không còn quá xa lạ với các doanh nghiệp. Chỉ với một thao tác gắn mã vạch đơn giản, bạn đã có thể hệ thống toàn bộ sản phẩm nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất. Trước sự tin dùng của các chủ doanh nghiệp lớn nhỏ tại Việt Nam, mã vạch iCheck vẫn luôn tiếp tục hoàn thiện và trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực nhất trong tương lai.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới