Hủy
Kinh Doanh

ĐHCĐ KLF: 740 tỷ đồng vốn tăng thêm cho dự án 36 Phạm Hùng

Thứ Ba | 17/06/2014 11:38

Hôm nay (17/6), Công ty cổ phần Liên doanh đầu tư quốc tế KLF (KLF) tổ chức đại hội cổ đông thường niên 2014.
 

Lúc 9h, Đại hội bắt đầu với sự tham gia của 43 cổ đông và người ủy quyền, đại diện cho 32,6triệu cổ phần, chiếm hơn 67% cổ phần có quyền biểu quyết của công ty.

Ông Lê Thanh Dương - Phó tổng giám đốc KLF đã báo cáo tổng kết tình hình công ty năm 2013 vàphương hướng năm 2014.

Trong 2013, doanh thu thuần của KLF đạt hơn 391 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 34,5 tỷđồng.

Trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản: Tuy có khó khăn về thị trường nhưng thông qua hoạt độngđầu tư góp vốn vào các đơn vị liên kết, công ty đang gián tiếp thực hiện các dự án như: Dự án xâydựng tòa nhà FLC Complex tại Vĩnh Phúc, Dự án Tổ hợp thể thao giải trí đa chức năng tại Vĩnh Phúc,Dự án Khách sạn và trung tâm thương mại tại thành phố Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc và Dự án FLC Garden Citytại quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Lĩnh vực thương mại dịch vụ cũng đem lại nguồn doanh thu lớn và ổn định cho KLF.Chiến lượcphát triển trung và dài hạn của KLFvẫn sẽ tập trung vào ba mảng chính là: Thương mại, dịch vụvà Đầu tư.

Trong đó mảng Dịch vụ Công ty sẽ tập trung vào kinh doanh Du lịch, Dịch vụ hàng không -vémáy bay và kinh doanh sân tập Golf những mảng kinh doanh truyền thống này luôn manglại doanhthu ổn định cho KLF

Công ty đã mạnhdạn phát triển thêm sang một số mảng kinh doanh mới như: Kinh doanh inox,thép tấm xuấtđi các nước Đông Âu và tiêu thụ tại thị trường nội địa.Cuối năm 2013 Côngty đã mở rộng thêm hoạt động kinh doanh thông qua việc NKsữa bột công thức dành cho trẻem.

Đầu năm 2014 Công ty CP Liên doanh Đầu tư Quốc tế KLF có chủ trương đầu tư vàolĩnh vực ytế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng thông qua việc mua lại và đầu tư mới, nângcấp một Bệnh việnđa khoa ngay trong nội thành Hà Nội

Để đáp ứng nhu cầu nguồn vốn đầu tư triển khai các dự án và các hoạt động kinh doanh, ngay từđầu 2014, KLF đã tổ chức lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản về phương án phát hành cổ phần tăng vốnđiều lệ.

Đến thời điểm hiện tại, các đợt phát hành đã thực hiện thành công, tổng mức vốn điều lệ của côngty là 740 tỷ đồng.

Về kế hoạch năm 2014, công ty đặt mục tiêu tổng doanh thu đạt 900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuếđạt 82 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh năm 2014 của KLF

Ban lãnh đạo KLF, tiếp tục đề xuất phương án tăng vốn lên 1.480 tỷ đồng thông qua phát hành thêm1:1 cho cổ đông hiện hữu với giá từ 10.000 - 11.000 đồng.

Toàn bộ số vốn tăng thêm (740 tỷ) sẽ được dùng để góp vào dự án FLC Complex tại 36 Phạm Hùng. Dựán này có quy mô 1.100 tỷ đồng và mới được tập đoàn FLC mua lại từ một đối tác khác.

Ban điều hành KLF cũng trình cổ đông phương án trả cổ tức 5% bằng cổ phiếu cho năm tài chính2013. Thời gian trả sẽ diễn ra trong năm 2014.

Lúc 10h30 Đại hội tiến hành phần trao đổi giữa ban điều hành KFL và các cổ đôngtham dự:

Cơ sở nào để đặt Kế hoạch kinh doanh năm 2014 nêu trên?

Bà Trần Thị My Lan - Tổng giám đốc KLF: Kế hoạch doanh thu và lợi nhuận đã đề ra từ cuối 2013.Điều này do yếu tố thuận lợi từ thị trường, kết quả kinh doanh nội tại của KLF trong 2013 tăng vượtbậc so với 2012, đồng thời công ty có kế hoạch tăng vốn đúng thời điểm để có nguồn vốn tập trungvào những hoạt động kinh doanh hiệu quả.

Những dự định hoạt động trong lĩnh vực mới của KLF cũng là một yếu tố để KLF đặt mục tiêu kinhdoanh như trên.

Mục đích tăng vốn? Việc tăng vốn có ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của KLFkhông?

Ông Lê Thanh Dương - Phó tổng giám đốc KLF: Tăng vốn để trả cổ tức, ko mang lại dòng tiền mặtcho công ty

Liên doanh liên kết để đầu tư vào dự án 36 Phạm Hùng, đây là dự án đòi hỏi đầu tư xây dựng cơbản khá dài nên không thể mang lại lợi nhuận tức thời cho công ty.

Việc tăng vốn điều lệ đợt này sẽ không làm ảnh hưởng đến những kế hoạch đề ra của KLF.

Công ty có tập trung quá nhiều vào tỉnh Vĩnh Phúc không, việc đầu tư này như "tập trungtrứng vào một giỏ"?

Ông Trần Thế Anh - Chủ tịch HĐQT: Lý do đầu tư vào Vĩnh Phúc thuần túy chỉ là do hiệu quả. Chínhsách thu hút đầu tư vào Vĩnh Phúc rất tốt. Các dự án hợp tác của KLF hầu như cũng đều tập trung ởVĩnh Yên,Vĩnh Phúc.

Việc Cầu Vĩnh Thịnh vừa được khánh thành khiến việc đi lại giữa Hà Nội và Vĩnh Phúc càng thuậnlợi hơn cho những dự án của công ty tại Vĩnh Phúc. Công ty không hề "tập trung trứng vào mộtgiỏ" như cổ đông đã nêu ra.

Năm 2013 đã mua cổ phần của công ty Thành Nam nhưng đến 2014 đã chuyển nhượng hết, lý do làgì?

Ông Trần Thế Anh - Chủ tịch HĐQT:Công ty mua vào dựa trên khả năng sinh lời và quan hệ hợptác giữa hai bên. Đến đầu 2014 có một số nhà đầu tư quan tâm đến cổ phần công ty Thành Nam, công tyđã chuyển nhượng hết và đã ghi nhận một số lợi nhuận đáng kể. Việc này không có ảnh hưởng gì đếnquan hệ giữa hai công ty.

Nguồn Bizlive


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới