Hủy
Kinh Doanh

Doanh nghiệp Hàn thâu tóm toàn bộ công ty chứng khoán Việt

Thứ Tư | 08/07/2015 11:31

Shinhan Investment sẽ mua toàn bộ 14 triệu cổ phần, tương đương 100% vốn CTCP Chứng khoán Nam An.
 

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa có quyết định chấp thuận giao dịch của Công ty Shinhan Investment (Hàn Quốc) tại CTCP Chứng khoán Nam An (NASC).

Cụ thể, Shinhan sẽ mua toàn bộ 14 triệu cổ phần, tương đương 100% vốn NASC. Trước giao dịch, Shinhan chưa sở hữu bất kỳ cổ phần nào của NASC.

Giao dịch có thể được thực hiện bắt đầu từ ngày 3/7/2015 và trong vòng 90 ngày các bên liên quan phải hoàn tất các giao dịch.

Cơ cấu sở hữu cổ phần NASC gồm có 7 cổ đông trong đó hai cổ đông nắm giữ nhiều cổ phần nhất là Huỳnh Kim Thông (35,54%), Huỳnh Kim Tới (22,96%).

Bên cạnh đó, UBCKNN cũng chấp thuận cho NASC chuyển đổi hình thức pháp lý từ công ty cổ phần thành công ty trách nhiệm hữu hạn.

Trước đó, ĐHCĐ bất thường NASC vào ngày 16/6/2015 đã thông qua phương án chuyển đổi hình thức pháp lý công ty sau khi Shinhan Investment hoàn tất kế hoạch mua lại toàn bộ cổ phần và trở thành chủ sở hữu duy nhất của công ty.

Được biết, Shinhan Investment đặt trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực môi giới chứng khoán. Vốn đầu tư của chủ sở hữu đến cuối năm 2014 là hơn 25.000 tỷ đồng.

Trường Văn

Nguồn HSX/NASC


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới