Hủy
Kinh Doanh

Doanh thu 2.700 tỷ: Câu chuyện thành công của F.D.C

Thứ Hai | 27/02/2017 08:00

CTCP Đầu tư Xây dựng Địa ốc F.D.C đạt doanh thu 2.700 tỷ trong năm 2016, gây ngạc nhiên không nhỏ cho giới truyền thông cũng như các doanh nghiệp cùng ngành.
 

Khởi đầu gian nan

F.D.C được thành lập vào năm 2003, xuất thân là một đội thi công chuyên nhận việc từ các Tổng thầu lớn, đặc biệt là Coteccons. Thời kỳ đầu của F.D.C khá là gian nan, khi họ phải chật vật đi nhận những công trình nhỏ để duy trì hoạt động, nỗ lực làm việc, chứng minh năng lực thi công để được Tổng thầu và Chủ đầu tư tin tưởng. Từ những dự án như: Thi công hạ tầng nhà ga T2 (Hà Nội), khách sạn Novotel (TP.HCM), Khu dân cư Ecopark (Hà Nội), đến hệ thống nhà hàng McDonald’s …. F.D.C không quản ngại bất kỳ khó khăn nào, dù đó là dự án lớn hay nhỏ, họ vẫn miệt mài làm việc chỉn chu ở từng dự án.

Trong bối cảnh đó, điểm sáng của F.D.C là ở chỗ những người đứng đầu doanh nghiệp này có hoài bão và chiến lược rất rõ ràng: Thi công các hạng mục khó, đòi hỏi kỹ thuật cao; Không ngừng nỗ lực, rèn luyện đội ngũ qua nhiều hạng mục công trình; Học hỏi và áp dụng những kỹ thuật xây dựng tiên tiến nhất vào thi công để gia tăng năng suất, tiết kiệm thời gian, từ đó tiết kiệm chi phí cho Chủ đầu tư. Đó hẳn là lý do chính yếu để F.D.C trở thành một trong những đối tác thi công được Coteccons tin tưởng.

Từ những bước đi rất sơ khai, qua 14 năm phát triển, giờ đây F.D.C đã gia nhập “Câu lạc bộ doanh nghiệp ngàn tỷ” của ngành xây dựng trong nước.

Kiên định chiến lược đầu tư vào con người

Xác định con người là nhân tố then chốt trong phát triển, F.D.C đã đầu tư bài bản từ công tác tuyển dụng cho đến đào tạo hay các chính sách nhân sự giữ chân người tài.

Doanh thu 2.700 ty: Cau chuyen thanh cong cua F.D.C
Ông Ngô Thanh Phong – Tổng Giám đốc F.D.C

Nói về định hướng phát triển nguồn nhân lực của công ty, ông Ngô Thanh Phong – TGĐ chia sẻ: “Tôi cho rằng, đối với mỗi người công việc không chỉ đơn thuần là có một cái “cần câu cơm”, ngày ngày đến công ty làm tròn vai, lãnh lương rồi thôi, mà công việc còn là đam mê để theo đuổi, bản thân mỗi người phải hỏi: Tương lai mình sẽ như thế nào, sẽ làm được gì? Tại F.D.C, chúng tôi hoàn toàn làm được điều này cho anh em. Đội ngũ F.D.C là tập hợp của những thành viên yêu nghề, chúng tôi có hệ thống đánh giá năng lực để phát triển anh em theo từng thế mạnh riêng, thành công của từng cá nhân chính là cách đóng góp tốt nhất vào thành công chung của cả tập thể. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng có nhiều chế độ đãi ngộ tốt giúp các anh em cảm thấy thoải mái và an tâm khi làm việc tại công ty”.

Định hướng đó đã tạo nên thế mạnh lớn cho F.D.C trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành, khi mà họ sở hữu đội ngũ mạnh cả về chuyên môn lẫn tinh thần chiến đấu. Nhân lực F.D.C trưởng thành bởi năng lực thực hiện những dự án khó cùng sự đồng lòng và đoàn kết vượt qua mọi khó khăn trong công việc. Điều đó đã được minh chứng khi F.D.C được Coteccons tin tưởng chọn đồng hành thi công hạng mục lõi thang của toà nhà cao nhất Việt Nam – The Landmark 81.

Doanh thu 2.700 ty: Cau chuyen thanh cong cua F.D.C
F.D.C tham gia thi công lõi thang tòa nhà The Landmark 81

Thành công là hành trình, không phải là đích đến

Khi chúng tôi dành những câu khen tặng cho thành công về doanh thu và tốc độ tăng trưởng “phi mã” của F.D.C trong năm 2016, ông Phong chỉ đáp lại một cách cẩn trọng và khiêm tốn: “Chúng tôi không tự mãn với con số đã đạt được, 2.700 tỷ so với nhiều doanh nghiệp trong ngành vẫn là một kết quả rất nhỏ. Chúng tôi ý thức rõ ràng về con đường mình theo đuổi, F.D.C sẽ tiếp tục phát triển để trở thành top những nhà thầu lớn nhất Việt Nam, và hiện nay chúng tôi đang kiên định trên con đường đó”.

Thành công lớn nhất của F.D.C và cũng là yếu tố quan trọng để công ty này khởi sắc trong năm 2016 chắc chắn là mối quan hệ chiến lược với Coteccons – một trong những “ông lớn” của ngành xây dựng. Trong năm qua, F.D.C đã đồng hành và góp sức cùng Coteccons trong khá nhiều dự án trọng điểm như: Masteri Thảo Điền CT5, Vinhomes Thăng Long, D’.Capitale, Vinhomes Golden River… Để giành được niềm tin cũng như đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ Coteccons và các Chủ đầu tư, F.D.C không chỉ dựa vào các mối quan hệ, mà còn là uy tín đã được tạo dựng trong hơn một thập kỷ qua cùng đội ngũ mạnh và tinh thần làm việc chỉn chu, tỉ mỉ.

Với những thế mạnh không nhỏ đó, F.D.C như một chiếc may bay đã được trang bị đầy đủ nhất các điều kiện để sẵn sàng cất cánh, hòa mình vào thị trường xây dựng sôi động hiện nay. Và với những định hướng phù hợp, thực lực mạnh mẽ, chắc chắn F.D.C sẽ trở thành “đối thủ” đáng lưu tâm của nhiều doanh nghiệp xây dựng hiện nay. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới