Hủy
Kinh Doanh

Đồn đoán về ngừng cho vay margin mới gây sức ép lên thị trường

Thứ Hai | 02/02/2015 06:00

Thị trường lan truyền thông tin về việc không cho vay mới các khoản vay margin đến từ ngân hàng kể từ 01/02/2015 của một số công ty chứng khoán lớn.
 

Đà giảm bất ngờ vào 2 phiên cuối tuần qua đã khiến VN-Index không những đánh mất thành quả trong tuần mà còn hình thành xu hướng giảm trong ngắn hạn khi xuất hiện đáy mới thấp hơn vùng đáy trước đó theo mô hình nến.

Đáng chú ý là nhiều mã thanh khoản cao chịu áp lực giảm mạnh trong tuần qua, tiêu biểu như KLF, SCR, PVX, KBC, HUT, IDI, SAM, …

Nguyên nhân chủ yếu là sự lo lắng đối với Thông tư 36, khi đã đến hạn nhưng vẫn không có sự nới lỏng hoặc gia hạn nào bằng văn bản như kì vọng của các nhà đầu tư. Điều này đã kéo theo không những nhóm đầu cơ mà cả nhóm ngân hàng như BID, CTG, MBB, VCB, EIB, STB, ACB, SHB rơi mạnh vào phiên cuối tuần.

Thị trường đã lan truyền một số thông tin về việc không cho vay mới các khoản vay margin đến từ ngân hàng kể từ 01/02/2015 của một số công ty chứng khoán lớn, và điều này sẽ tạo áp lực không nhỏ cho thị trường trong ngắn hạn, đặc biệt là sau khi xu hướng giảm ngắn hạn đang hình thành đối với VN-Index.

Vì vậy, nhà đầu tư lướt sóng nên cân nhắc giảm tỷ trọng trong ngắn hạn và quan sát vùng hỗ trợ của VN-Index quanh 570 điểm. Riêng những nhà đầu tư trung hạn thì vùng 570 điểm lại khá hấp dẫn để giải ngân từ từ. Một số mã dự báo kết quả kinh doanh 2015 khả quan đáng quan tâm: PLC, PET, VCS, FCN, PPI, KDH, DXG, KBC, VHC, REE, HPG.

 

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới