Hủy
Kinh Doanh

Du học nghề "kép" tại Đức

Ngọc Trân Thứ Sáu | 24/11/2017 11:57

Du học học nghề tại Đức tạo cơ hội cho người lao động Việt Nam có được những kỹ năng lao động quốc tế.
 

Theo Tổng cục Dạy nghề (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội), mục tiêu phát triển chiến lược giáo dục nghề nghiệp đến năm 2020 là phải đáp ứng được nhu cầu của thị trường lao động cả về số lượng, chất lượng, cơ cấu ngành nghề và trình độ đào tạo. Trong đó, tập trung vào đào tạo các nghề trọng điểm đạt trình độ của các nước khu vực ASEAN và thế giới, nâng cao thu nhập, giảm nghèo vững chắc, đảm bảo an sinh xã hội, nâng tỉ lệ người lao động qua đào tạo nghề lên 63% vào năm 2020.

Tuy nhiên, theo thống kê, tại Việt Nam, lao động qua đào tạo nghề ở tất cả các trình độ cao đẳng nghề, trung cấp nghề, sơ cấp nghề và dạy nghề dưới 3 tháng mới chỉ đạt 38,5%.

Trước nhu cầu này, Trường Đào tạo Quản lý Doanh nghiệp (CBAM) và SBH (tập đoàn giáo dục phi chính phủ, phi lợi nhuận về lĩnh vực giáo dục - đào tạo của Cộng hòa Liên Bang Đức) đã ký kết hợp tác đào tạo “nghề kép” tại Đức. Bà Đỗ Thị Kim Liên, Hiệu trưởng Trường CBAM cho biết, chương trình này nhằm giải quyết vấn đề “thừa thầy, thiếu thợ” tại Việt Nam.

Đối tượng tuyển của CBAM là học sinh tốt nghiệp các trường phổ thông, được các trường lập danh sách đăng ký với CBAM. Sau khi đánh giá, lựa chọn được người đúng như yêu cầu, CBAM sẽ tổ chức ký hợp đồng đào tạo tiếng Đức, trình độ B2.1 tại Việt Nam. Học viên sau khi sang Đức sẽ được học một khóa tiếng Đức chuyên sâu B2.2, sau đó sẽ được học nghề trong vòng 3 năm, với các chuyên ngành nhà hàng - khách sạn như đầu bếp, phục vụ, dọn phòng..., tương lai có thể mở rộng ra các ngành nghề khác như cơ khí, xây dựng, y tế…

 Học viên học nghề tại SBH, trong thời gian học nghiệp vụ nhà hàng khách sạn được học miễn phí theo hình thức vừa học vừa làm trong suốt quá trình học. Đặc biệt, được hưởng lương cơ bản từ 550 - 700 EUR/tháng. Sau tốt nghiệp, được hỗ trợ giới thiệu có việc làm ngay, tại các nhà hàng, khách sạn quốc tế, các khu nghỉ dưỡng cao cấp của Đức, với lương khởi điểm từ 1600 - 2.500 EUR/tháng.

Kết thúc khóa học, người học được đánh giá bởi Phòng Công nghiệp Đức theo chuẩn thống nhất quốc gia. Sau 3 năm học nghề, học viên sẽ tiếp tục hoàn thành một báo cáo tốt nghiệp. 


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới