Hủy
Kinh Doanh

Giá cà phê Tây Nguyên tiếp tục tăng lên 30,3 triệu đồng/tấn

Thứ Bảy | 09/11/2013 07:50

Sáng nay, giá cà phê các tỉnh Tây Nguyên đồng loạt tăng từ 300-400 đồng/tấn tùy vùng lên 29,7-30,3 triệu đồng/tấn.
 

Giá cà phê robusta giao tại cảng TPHCM giá FOB tăng 16 USD lên 1.476 USD/tấn.

Giá cà phê trong nước sáng nay tăng khá nhờ đà tăng của thị trường cà phê thế giới, đặc biệt là cà phê robusta.

Trên sàn Liffe tại London, giá cà phê robusta các kỳ hạn đồng loạt tăng khá. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 1 tăng 16 USD, tương đương 1,08% lên 1.476 USD/tấn. Kỳ hạn giao tháng 3 giá tăng 19 USD, tương đương 1,29% lên 1.470 USD/tấn. Các kỳ hạn khác giá đều tăng trên 1,2%.

Giá cà phê robusta tại London, Việt Nam
Trên sàn ICE tại NewYork, giá cà phê arabica cũng có phiên tăng thứ 2. Cụ thể kỳ hạn giao tháng 12 giá tăng 0,1% lên 104,05 cent/pound. Kỳ hạn giao tháng 3 giá tăng 0,2% lên 107,1 cent/pound. Các kỳ hạn khác giá tăng trên dưới 0,2%.

Giá cà phê arabica tại NewYork

Giá cà phê robusta phiên vừa qua tiếp tục tăng do lo ngại một cơn bão mạnh sẽ ảnh hưởng đến Việt Nam, quốc gia trồng cà phê lớn nhất thế giới vào cuối tuần. Tuy nhiên, do tâm bão không đi vào khu vực trồng cà phê chính là Tây Nguyên và cà phê đã trưởng thành nên khả năng thiệt hại sẽ không lớn.

Trong khi đó, tại Brazil, các nhà sản xuất cà phê đang kêu gọi chính phủ nước này hỗ trợ giá do cho rằng chi phí sản xuất của họ đã vượt giá thị trường và đe dọa biểu tình nếu không được đáp ứng yêu cầu.

Brazil là nước trồng và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, sản xuất khoảng 1/3 nguồn cung của thế giới. Sản xuất ngày càng tăng trong những năm gần đây và - kết hợp với sản lượng lớn hơn dự kiến ​​từ các nhà xuất khẩu như Colombia, Việt Nam, Indonesia và Ethiopia đã đẩy giá thấp hơn thị trường thế giới khi mà tăng trưởng của nhu cầu không theo kịp.

Tổ chức Cà phê quốc tế dự kiến ​​nguồn cung cấp cà phê arabica, cà phê toàn cầu sẽ vượt quá nhu cầu của 4 triệu bao trong năm bắt đầu từ 01/10.

Chính phủ Brazil đã có những hỗ trợ nhất định đối với người trồng cà phê trong năm nay. Vào tháng 8, chính phủ đã mua cà phê với giá chính thức tối thiểu là 307 reais (134 USD) cho mỗi bao 60 kg và cung cấp các hợp đồng để người trồng để bán cà phê với giá 343 reais mỗi bao. Các biện pháp này đã đẩy giá cà phê arabica lên trong những ngày sau khi công bố nhưng đã không giúp giá tăng trong thời gian dài.

Brazil có đến 290.000 hộ trồng cà phê với hơn 8 triệu người, trực tiếp hoặc gián tiếp làm việc, theo Hội đồng Cà phê nước này. Brazil xuất khẩu 4,4 tỷ USD cà phê từ tháng 1-10/2013.

Nguồn Wjs/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới