Hủy
Kinh Doanh

Gia hạn thời gian thực hiện dự án chính thức hóa các tổ chức tài chính vi mô

Thứ Tư | 12/12/2012 19:48

Dự án "Chính thức hóa các tổ chức tài chính vi mô" do ADB tài trợ sẽ được gia hạn đến hết ngày 31/12/2012.
 

Trên cơ sở đề nghị của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh đồng ý gia hạn thời gian thực hiện dự án hỗ trợ kỹ thuật "Chính thức hóa các tổ chức tài chính vi mô" do Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tài trợ đến hết ngày 31/12/2012.

Phó Thủ tướng giao Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thông báo cho ADB về việc gia hạn trên, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan hoàn thành dự án trên theo quy định hiện hành.

Như đã đưa tin, dự án "Chính thức hóa các tổ chức tài chính vi mô" đã hỗ trợ kỹ thuật cho các tổ chức tài chính vi mô bán chính thức tại Việt Nam nhằm thực hiện các bước chuyển đổi và nâng cấp trở thành các tổ chức tài chính vi mô chính thức.

Cho đến cuối tháng 9/2012, đã có 2 tổ chức tài chính vi mô đã được chính thức hóa và đặt dưới sự điều chỉnh của các quy định quản lý của Ngân hàng Nhà nước. Những tổ chức này hiện đang hoạt động tốt và tiếp tục mở rộng việc tiếp cận với khách hàng nghèo cùng với việc tăng cường năng lực thể chế và hoạt động. Một số tổ chức khác cũng đang xin cấp giấy phép. Dự án cũng giúp tăng cường năng lực giám sát về tài chính vi mô của Ngân hàng Nhà nước.

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới