Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng rơi tự do khi kinh tế toàn cầu có xu hướng lạc quan

Thái Bình Thứ Năm | 04/06/2020 09:37

Nguồn ảnh: FT

Giá vàng thế giới 4/6, đã giảm mạnh về dưới ngưỡng 1.700 USD/ouce sau khi thị trường chứng khoán hồi phục và tâm lý lạc quan về nền kinh tế toàn cầu.
 

Giá vàng hôm nay 4/6 trên thị trường thế giới lao dốc mạnh sau khi Mỹ bất ngờ công bố số lượng người mất việc chỉ bằng chưa tới 1/3 so với dự báo và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh.

Giá vàng thế giới lao dốc mạnh sau khi chính quyền ông Donald Trump bất ngờ công bố số lượng người mất việc chỉ bằng chưa tới 1/3 so với dự báo và chứng khoán thế giới đồng loạt tăng mạnh.

Kỳ vọng gia tăng các biện pháp kích thích toàn cầu kết hợp với sự lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế nhanh hơn đang đẩy các thị trường chứng khoán lên mức cao nhất trong 3 tháng và làm giảm sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng và đô la Mỹ. Thị trường chứng khoán bùng nổ được cho là nguyên nhân chính dẫn tới sự sụt giảm của giá vàng, tâm lý lạc quan về việc các nền kinh tế mở cửa trở lại đã lấn át những lo ngại về căng thẳng Mỹ-Trung và làn sóng biểu tình tại Mỹ. Điều này củng cố cho khả năng vàng tiếp tục giảm giá trong phiên giao dịch tới.

Bên cạnh đó, báo cáo việc làm quốc gia ADP của Mỹ cho thấy số người mất việc trong tháng 5 chỉ ở mức 2,7 triệu người, thấp hơn rất nhiều so với dự báo khoảng gần 9 triệu trước đó. Chứng khoán Mỹ tiếp tục tăng điểm và đã bứt phá hơn 40% kể từ đáy.

Tại châu Âu, các hãng hàng không từng bước nối lại hoạt động, với các quy tắc giãn cách xã hội giữa bối cảnh các quốc gia đang nỗ lực hồi sinh ngành du lịch như một cách để vực dậy nền kinh tế vốn bị tổn thương nặng nề bởi đại dịch COVID-19.

Tại Nhật Bản, Chính phủ đang tranh luận về gói kích thích đại dịch thứ hai trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) dự kiến sẽ công bố thêm khoảng 500 tỷ EUR mua trái phiếu. Hàn Quốc trong khi đó đề xuất ngân sách bổ sung lần ba gần 30 tỷ USD.

Vàng tạm thời thiếu động lực do TTCK ấm lên trong ngắn hạn. Giao dịch vàng trong 3 ngày qua. Ảnh: Goldprice
Vàng tạm thời thiếu động lực do TTCK ấm lên trong ngắn hạn. Giao dịch vàng trong 3 ngày qua. Ảnh: Goldprice

Mặc dù vàng quay đầu giảm nhưng nhiều chuyên gia dự báo đây là cơ hội mua vào và vàng có thể lên các đỉnh cao mới như: 2.000 hay 2.500 USD/ounce. Vàng tạm thời thiếu động lực do TTCK ấm lên trong ngắn hạn. Về dài hạn, thu nhập của các doanh nghiệp sẽ giảm do ảnh hưởng của dịch bệnh và chứng khoán sẽ quay đầu đi xuống.

Giá vàng thế giới trên sàn Kitco hôm nay giao dịch ở mức 1.697,40 - 1.698,40 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 8 cuối cùng đã giảm 30,80 USD / ounce xuống mức 1.703,30 USD/ounce.
Giá vàng hôm nay cao hơn 32,0% (410 USD/ounce) so với đầu năm 2019. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 46,9 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1,8 triệu đồng so với vàng trong nước.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới