Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới lên mức cao nhất trong vòng 6 tháng

Quốc Cường Thứ Hai | 27/11/2023 10:00

Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng lập đỉnh mới, lên 60,5 triệu đồng/lượng mua vào, 61,6 triệu đồng/lượng bán ra. Ảnh: T.L

Giá vàng thế giới tiếp tục chinh phục mốc mới trong ngày đầu tuần, giá vàng nhẫn trong nước cũng cao chưa từng thấy.
 

Trên thị trường quốc tế trưa ngày 27/11, giá vàng đứng ở mức 2.012 USD/ounce, tăng 10 USD/ounce so với cuối tuần trước. Đây là mốc cao nhất của giá vàng kể từ tháng 5 đến nay.  

Một số nhà phân tích cho biết, giá vàng có thể sớm gặp rủi ro, do tình trạng bán tháo khi nhu cầu huy động tiền mặt nhằm thanh khoản thị trường chứng khoán tăng cuối năm. Đã có lời cảnh báo rằng giá vàng có thể gặp những bất lợi do đồng USD đang có dấu hiệu tăng trở lại.

Ông Sean Lusk, đại diện Walsh Trading cho rằng, giá vàng tăng cao cũng do tác động từ thị trường đang ảo tưởng rằng FED sắp cắt giảm lãi suất. Tuy đang có những tác động không mấy tích cực với vàng nhưng nhà phân tích này cho rằng, giá vàng sẽ không giảm do thị trường đang bước vào giai đoạn mùa vụ.

Trong tuần này, một số dữ liệu kinh tế Mỹ có tác động lên thị trường sẽ được công bố như doanh số bán nhà mới, niềm tin của người tiêu dùng, GDP quý II sơ bộ, chỉ số CPE, thu nhập và chi tiêu cá nhân, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý, PMI sản xuất ISM, cuộc trò chuyện bên lề buổi họp báo với chủ tịch Fed Jerome Powell…

Tại thị trường trong nước, trưa nay giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết mua vào 71,4 triệu đồng/lượng, bán ra 72,3 triệu đồng/lượng, tăng 200.000 đồng/lượng so với hôm qua. Giá vàng trang sức, giá vàng nhẫn 24K các loại cũng lập đỉnh mới, lên 60,5 triệu đồng/lượng mua vào, 61,6 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 250.000 đồng/lượng so với hôm qua.

 

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới khoảng trên 13 triệu đồng/lượng.    

Có thể bạn quan tâm:

Cuối tuần, thị trường vàng toàn cầu vẫn "nóng"


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới