Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng thế giới và trong nước tăng nhanh kỷ lục

Quốc Cường Thứ Sáu | 20/10/2023 15:13

Giá vàng trong nước tăng "sốc". Ảnh: T.L

Trong vòng 24 giờ, giá vàng trong nước tăng 500.000 đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng 25 USD/ounce.
 

Trưa 20/10, Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) mua vàng miếng với giá 70,15 triệu đồng và bán ra 70,85 triệu đồng. Tổng cộng mỗi lượng vàng miếng SJC đã tăng 500.000 đồng chỉ sau một ngày. Riêng vàng nhẫn 4 số 9 tại SJC được mua vào 57,35 và bán ra 58,35 triệu đồng, tăng 100.000 đồng so với hôm qua. DOJI TP.HCM mua vàng SJC ở mức 69,9 triệu đồng/lượng, bán ra ở mức 70,6 triệu đồng/lượng. Còn giá vàng miếng SJC tại ngân hàng Eximbank được mua vào 70,1 triệu đồng/lượng và bán ra 70,6 triệu đồng, tăng 400.000 đồng so với hôm qua.

Giá vàng thế giới tăng vọt lên xấp xỉ 1.975 USD/ounce, cao hơn 25 USD so với cùng giờ ngày hôm qua. Dù FED vẫn cam kết với mục tiêu lạm phát, nhưng các chuyên gia cho rằng, bất ổn địa chính trị gia tăng có thể nhanh chóng đẩy vàng lên mức 2.1000 USD/ounce. Kể từ xung đột ở Trung Đông bắt đầu, nhu cầu trú ẩn an toàn đã giúp vàng tăng gần 120 USD.

Diễn biến giá vàng thế giới 4 tuần qua
Diễn biến giá vàng thế giới 1 tháng qua

Ông Sean Lusk, đồng Giám đốc phòng ngừa rủi ro thương mại tại Walsh Trading, nói rằng các yếu tố mùa vụ như mùa cưới, mùa lễ hội, Lễ tình nhân không còn phù hợp trong môi trường hiện tại. Giờ đây, các dữ liệu kinh tế vĩ mô và bất ổn địa chính trị là các yếu tố chi phối hướng đi của vàng trong ngắn hạn. Ông cho biết, bức tranh của Mỹ cũng tiếp tục xấu đi ở một số khía cạnh. Ông Lusk giải thích, các báo cáo CPI và PPI (chỉ số sản xuất) mới nhất từ tuần trước cũng như số liệu doanh số bán lẻ từ thứ 4 đều cho thấy lạm phát đang quay trở lại.

Tuy nhiên, Chiến lược gia Daniel Ghali của Công ty TD Securities lại cho rằng giá vàng đang tăng do chiến tranh, nhưng lực mua có vẻ đang cạn dần. Vị chuyên gia nhận định để giá vàng tăng cao hơn, các số liệu kinh tế Mỹ cần xấu đi - cơ sở để FED cắt giảm lãi suất sớm hơn.

“Dấu hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ xấu đi là yếu tố bắt buộc phải có để nhà đầu tư mua vàng nhiều hơn. Một cuộc suy thoái kinh tế sẽ cho phép FED cắt giảm lãi suất và giúp giá vàng vượt mốc 2.100 USD/ounce”, ông Ghali nói thêm.

Có thể bạn quan tâm:

Giá vàng toàn cầu lại tiếp tục tăng sốc


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới