Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tiến sát mức 1.300 USD/ounce

Bá Ước Thứ Ba | 18/04/2017 07:58

Nhu cầu tài sản an toàn đã tăng lên vì bất ổn chính trị, và giá vàng giao ngay đã tiến gần đến mốc 1.300USD/ounce.
 

Giá vàng đã tăng giá vào ngày thứ Hai 17/4, khi đồng USD liên tục giảm giá do những bất ổn chính trị giữa Mỹ và CHDCND Triều Tiên khiến giá vàng giữ mức cao nhất trong 5 tháng.

Giá vàng tương lai hiện đã tăng gần 3% trong 4 phiên.

Giá vàng giao tháng 6 tăng 3,4USD hay 0,3%, chốt phiên ở mức 1.291,9USD/ounce sau khi lên mức cao 1.297,4USD/ounce, theo dữ liệu của FactSet data. Tuy nhiên, sau đó, hệ thống giao dịch tự động ghi nhận giá vàng tương lai giảm xuống mức 1.283,4USD/ounce, và giá vàng giao ngay xuống mức 1.282USD/ounce.

Gia vang tien sat muc 1.300 USD/ounce
Biến động giá vàng từ đầu năm tới nay. Ảnh: MarketWatch

Khi thị trường thế giới giao dịch trở lại sau kỳ nghỉ lễ Phục sinh, giá kim loại quý đã phản ảnh những bất ổn chính trị.

Vào cuối tuần qua, Triều Tiên đã tiến hành diễu binh quân sự lớn, sau đó thì phóng tên lửa nhưng không thành. Phó tổng thống Mỹ Mike Pence vào thứ 2 đã cảnh báo Triều Tiên “đừng thách thức" tổng thống Trump hay quân đội Mỹ.

Theo Edward Meir, một nhà tư vấn hàng hóa độc lập tại INTL FCStone, căng thẳng tại Triều Tiên sẽ tiếp tục khiến thị trường lo ngại, thêm vào đó là cuộc bầu cử tổng thống vòng 1 tại Pháp vào cuối tuần này.

Việc chỉ số USD ICE giảm 0,4% vào ngày thứ 2, sau khi Tổng thống Trump nói rằng đồng USD hiện đã trở nên quá mạnh vào tuần trước, cũng giúp ủng hộ giá vàng.

Tuy nhiên, đà tăng của chứng khoán Mỹ đã phần nào kéo lùi giá vàng. Hiện tại, vào sáng ngày 18/4, giá vàng thế giới giao ngay đang ở mức 1.281,99USD/ounce.

Và theo Naeem Aslam, nhà phân tích của ThinkMarkets thì “Nhu cầu tài sản an toàn đã tăng lên vì bất ổn chính trị, giá vàng giao ngay đã tiến gần đến mốc 1.300USD, và theo chúng tôi đà tăng của giá vàng sẽ vẫn còn tiếp tục”.

Bá Ước

Nguồn Market Watch


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới