Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới chờ đợi động thái mới từ thị trường lao động Mỹ

Thứ Bảy | 31/08/2013 20:07

Các số liệu kinh tế Mỹ sẽ giúp đánh giá khi nào Fed cắt giảm quy mô nới lỏng tiền tệ, tác động trực tiếp tới giá vàng.
 

Giá vàng giao tháng 12 tuần qua chốt tại 1.396,1 USD/oz, tăng 0,2% so với cuối tuần trước và tăng tổng cộng 6,3% trong tháng 8. Giá vàng biến động tăng giảm tuần qua do những căng thẳng tại Syria.

Thông tin Mỹ và đồng minh có thể tấn công vào Syria do buộc tội chính phủ nước này sử dụng vũ khí hóa học khiến giá vàng tăng vọt lên 1.434 USD/oz. Tuy nhiên, giá dịu lại cuối tuần do Anh và các nước NATO phản đối tham gia vào cuộc tấn công này. Thị trường vàng tuần này tiếp tục theo dõi những diến biến tại Syria.

Trong khảo sát của Kitco, 36 phiếu khảo sát gửi đi có 22 chuyên gia trả lời, trong đó có tới 11 người dự báo giá tăng, 9 người cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 2 người nhận định giá đi ngang hoặc trung lập. Những người tham gia khảo sát này của Kitco bao gồm nhà kinh doanh vàng, ngân hàng đầu tư, nhà đầu tư, nhà quản lý quỹ và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Thị trường đang chờ đợi báo cáo bảng lương phi nông nghiệp tháng 8, dự kiến sẽ phát hành thứ 6 tuần tới. Báo cáo này phản ánh rất rõ nét thị trường lao động Mỹ và được các nhà kinh doanh cũng như các nhà phân tích theo dõi sát sao. Số lượng việc làm mới tăng cao là dấu hiệu cho thấy kinh tế tăng trưởng và Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm cắt giảm kích thích kinh tế theo kế hoạch. Khi đó, lạm phát thấp, nhu cầu vàng giảm bớt do vai trò phòng hộ rủi ro tiền mặt yếu đi.

Các chuyên gia dự báo số lượng việc làm sẽ tăng 160.000 trong tháng 8, với tỷ lệ thất nghiệp giữ tại 7,4%. Tháng 7, số lượng việc làm Mỹ tăng thêm là 162.000 người.

Thứ 2 thị trường giao dịch tại Mỹ đóng cửa nghỉ lễ và quay trở lại hoạt động bình thường vào thứ 3 (3/9).

Nguồn Dân Việt/Kitco News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới