Hủy
Kinh Doanh

Giá vàng tuần tới dự báo giảm

Chủ Nhật | 24/08/2014 08:14

Phần lớn số người tham gia Khảo sát giá vàng hàng tuần của Kitco cho rằng giá vàng sẽ tiếp tục giảm trước những tin tức tích cực về kinh tế Mỹ.
 

Hơn nữa, việc Fed đánh tín hiệu về việc nâng lãi suất vào năm tới cũng là yếu tố tác động khiến giá vàng giảm.

Trong số 37 người tham gia, có 23 người trả lời, trong đó 8 người dự đoán giá tăng, 12 người cho rằng giá giảm và 3 người nhận định giá đi ngang. Những người tham gia khảo sát gồm thương nhân, ngân hàng đầu tư, thương nhân buôn bán kỳ hạn và các nhà phân tích biểu đồ kỹ thuật.

Gafin

Tuần từ 11-15/8, những người tham gia khảo sát cho rằng giá vàng trong tuần 18-22/8 sẽ ổn định. Tính đến 11h30 ngày thứ 6 (22/8), giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex giảm 27 USD cho cả tuần.

Những người cho rằng giá giảm cho biết, họ dự đoán xu hướng giá vàng giảm trong tuần 18-22/8 sẽ tiếp tục diễn ra trong tuần cuối cùng của tháng 8.

Ralph Preston, chuyên gia tài chính của Heritage West Financial dự báo, giá vàng đang trên đà xuống dốc và sẽ còn tiếp tục giảm xét từ động lực thị trường cũng như phân tích kỹ thuật.

Những người khác lại đề cập đến việc USD tăng giá. USD tăng giá có thể gây áp lực lên giá vàng vì vàng được diễn tả bằng USD. Hơn nữa, giá vàng và giá USD thường diễn biến trái chiều nhau.

Một số khác dự đoán giá vàng sẽ hồi phục, nhất là khi thị trường đang ở mức thấp của năm 2014.

Colin Cieszynski, chiến lược gia thị trường cao cấp tại CMC Markets cho biết, áp lực bán tháo vàng tuần qua cùng chỉ số USD tăng mạnh đã khiến cho giá vàng giảm nhanh. Mặc dù, những rủi ro địa chính trị vẫn không hề giảm nhưng thị trường vàng vẫn đang theo dõi động thái từ Ngân hàng Trung ương châu Âu.

Tuần tới, thị trường vàng sẽ tập trung vào các số liệu kinh tế Mỹ cũng như của châu Âu, và khả năng số liệu kinh tế giữa Mỹ và châu Âu tiếp tục lệch pha là khá cao. Điều này sẽ tiếp tục hỗ trợ cho đồng USD tăng giá và cũng là một áp lực không nhỏ đối với giá vàng.

Nguồn Theo DVO/Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới