Hủy
Kinh Doanh

Giải thưởng tôn vinh doanh nhân Việt và tọa đàm xu thế kinh tế mới

Thứ Ba | 11/11/2014 20:49

Giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014” do tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư đồng hành với thương hiệu Royal Salute tổ chức.
 

Chương trình không chỉ nhằm tìm kiếm, tôn vinh 50 Lãnh Đạo thành công nhất Việt Nam mà còn là nơi để các Lãnh Đạo Doanh Nghiệp trên khắp cả nước có thể đến tham gia tọa đàm, giao lưu và học hỏi. Đây chính là điểm đặc biệt nhất của chương trình mang lại sự thu hút đến các lãnh đạo doanh nghiệp.

Lễ khởi động thu hút sự chú ý của hơn 200 Nhà Lãnh Đạo.
Lễ khởi động thu hút sự chú ý của hơn 200 Nhà Lãnh Đạo.

Các chương trình tọa đàm được tổ chức xuyên suốt quá trình tìm kiếm và trao giải đến 50 lãnh đạo sẽ có nội dung chính bàn về các vấn đề kinh tế thị trường, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn phát triển kinh tế mới...

Trong buổi tọa đàm được tổ chức vào ngày 30/10 vừa qua tại Hà Nội với chủ đề “Cộng đồng kinh tế ASEAN 2015 – Chiến lược cạnh tranh nào cho doanh nghiệp Việt”, thảo luận chính về những thách thức và cơ hội của các doanh nghiệp Việt khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của nhiều chủ doanh nghiệp.

Ba vị diễn giả gồm chuyên gia kinh tế bà Phạm Chi Lan, ông Lê Vĩnh Sơn (Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sơn Hà), ông Nguyễn Trung Chính (Tổng Giám đốc tập đoàn CMC) cùng sự tham gia của hơn 200 lãnh đạo các doanh nghiệp lớn như Petrolimex, Vinafco, FPT, Hà Đô... đã thảo luận và đưa ra chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp trong giai đoạn mới.

Nhìn chung, khi Việt nam gia nhập Cộng đồng Kinh tế ASEAN 2015 thị trường sẽ rộng hơn, cơ hội sẽ nhiều hơn đối với doanh nghiệp Việt Nam bởi rào cản về quy định pháp luật và thuế cũng được bỏ dần. 

Thị trường sẽ được tự do hóa, tất cả sản phẩm các nước tràn vào Việt Nam và ngược lại. Người lao động sẽ được dịch chuyển từ nước này sang nước khác, những lao động có trình độ cao sẽ có cơ hội ở hơn 10 nước trong khu vực chứ không chỉ tập trung tại các doanh nghiệp Việt nam.

Do vậy, việc nắm bắt các thông tin, nắm rõ xu hướng dịch chuyển của nền kinh tế trong thời gian tới sẽ giúp các nhà lãnh đạo nhìn nhận lại những điểm mạnh và điểm yếu của công ty để tìm ra giải pháp tốt nhất cho chính doanh nghiệp họ đang điều hành.

a

Thách thức và cơ hội của doanh nghiệp khi gia nhập cộng đồng kinh tế ASEAN

được thảo luận sôi nổi trong Lễ khởi động giải thưởng

"50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp – Mark of Respect 2014".

Buổi tọa đàm tiếp theo tại Đà Nẵng sẽ được tổ chức vào ngày 21/11/2014 với chủ đề “Lợi thế Việt Nam – Bắt đất hóa tiền”, nội dung chủ yếu xoay quanh về tiềm năng của Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao và làm thế nào để khai thác được hết tiềm năng sẵn có đó.

Năm 2014, giải thưởng “50 Nhà Lãnh Đạo Doanh Nghiệp - Mark of Respect” tiếp tục quay trở lại với các doanh nhân Việt. Giải thưởng sẽ được Hội đồng thẩm định, dựa trên 3 tiêu chí chính để đánh giá và bình chọn: thứ nhất là hiệu quả kinh doanh, thứ hai là sự linh hoạt, sáng tạo trong năng lực phát triển đội ngũ và cuối cùng là năng lực sáng tạo, đổi mới của người lãnh đạo công ty.

“Tôi thấy đây là chương trình rất thiết thực, những doanh nhân Việt Nam xuất sắc xứng đáng được tôn vinh”, Ông Nguyễn Trọng Hùng đến từ công ty chuyên sản xuất thép tại miền Bắc bày tỏ.

Nguồn DVO


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới