Hủy
Kinh Doanh

Hàng không Thái gia tăng các đường bay thẳng

Vân Nguyễn Thứ Ba | 06/03/2018 08:45

Bangkok Airways

Tạo ra thị trường ngách bằng các chuyến bay thẳng, một hãng hàng không tư nhân của Thái, đã nhanh chân hơn các hãng hàng không Việt Nam.
 

Đường bay Việt Nam-Thái Lan là thị trường hàng không lớn nhất của Việt Nam, với sự tham gia của 11 hãng bay. Thị trường ngách được xem như “chìa khóa” mang lại thành công cho Bangkok Airways (BKA), một hãng hàng không tư nhân của Thái Lank khi liên tiếp mở 3 đường bay thẳng tại Việt Nam chỉ trong thời gian hai năm.

 “Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt giữa các hãng hàng không, chiến lược của Bangkok Airways là khai thác thị trường ngách, với những điểm đến chưa được kết nối thẳng bởi các hãng hãng không khác”, ông Varong Israsena Na Ayudhaya, Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh của Bangkok Airways, chia sẻ với NCĐT.

Thị trường ngách tốt không tự nhiên có, nó được BKA tạo ra một cách cẩn trọng. Chỉ khi đã chắc chắn về sự quan tâm từ phía khách hàng Việt Nam đối với đường bay thẳng đầu tiên, Bangkok – Đà Nẵng, BKA mới mở đường bay thẳng thứ hai tại Việt Nam, Bangkok – Phú Quốc. Với đường bay thẳng thứ ba, Chiang Mai – Hà Nội, BKA kỳ vọng sẽ đạt được những kết quả tương tự.

Hang khong Thai gia tang cac duong bay thang

Ông Varong Israsena Na Ayudhaya cũng nói với NCĐT về sự khác biệt của đường bay này so với hai đường bay thẳng từ Đà Nẵng và Phú Quốc đến Bangkok trước đây.

“Người Việt Nam đã biết rất nhiều về Bangkok, nhưng Chiang Mai lại là một điểm đến mới mẻ và bí ẩn hơn. Chúng tôi nghĩ rằng việc nâng cao nhận thức của du khách Việt Nam về Chiang Mai là một nhiệm vụ thiết yếu, thay vì coi đây là một khó khăn”, ông Varong Israsena Na Ayudhaya nói.

Theo nghiên cứu của Trung tâm Hàng không châu Á - Thái Bình Dương, lượng hành khách hàng không Việt Nam đã đạt tăng trưởng trung bình 14,9%, giai đoạn năm 2010- 2015 và sẽ đạt con số 13,9% trong 5 năm tiếp theo, năm 2020.

“Bangkok Airways không thực hiện những đường bay nội địa tại Việt Nam”, ông Varong Israsena Na Ayudhaya, cho biết. Thế nhưng, điều này không có nghĩa là hãng bay này không cạnh tranh với các hàng hãng không nội địa của Việt Nam trên thị trường khu vực.

Thoạt nhìn, dịch vụ hàng không mà Bangkok Airways cung cấp có vẻ khá đơn lẻ, với các đường bay thẳng khứ hồi đến một điểm đến duy nhất, không cần quá cảnh, như Phú Quốc – Bangkok, Hà Nội – Chiang Mai.

Nhưng trên thực tế, Bangkok Airways đã hợp tác với khoảng 25 hãng hàng không trên thế giới (tính đến thời điểm hiện tại) và điều này, chắc chắn sẽ đem lại một nguồn khách du lịch dồi dào cho điểm đến.

Thêm nữa, tính đến thời điểm hiện tại, Thái Lan đã miễn cho công dân 61 nước và vùng lãnh thổ và đặt 28 văn phòng đại diện du lịch tại nước ngoài, trong khi Việt Nam chỉ miễn thị thực nhập cảnh cho công dân 22 nước.

Những yếu tố này đã góp phần không nhỏ cho Bangkok Airways tập trung vào thị trường ngách, vừa tránh được sự dàn trải, vừa tập trung được vào thế mạnh mình sở hữu, để giành lợi thế với các hãng hàng không của Việt Nam tại thị trường hàng không Việt Nam, cũng như thị trường hàng không Thái.

Việt Nam quyết tâm cạnh tranh với Thái Lan để trở thành điểm đến giải trí hàng đầu trong khối ASEAN vào 10 năm tới. Thế nhưng, khoảng cách khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và Thái Lan còn khá xa. Việt Nam mới bằng khoảng 1/3 của Thái Lan, theo đánh giá của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới