Hủy
Kinh Doanh

HNX-Index tăng 1,8%, kết thúc chuỗi 10 phiên giảm

Thứ Tư | 07/11/2012 15:41

VN-Index tăng hơn 1%, 2 cổ phiếu ngân hàng VietinBank và Vietcombank tăng trần. SHB khớp lệnh 11,2 triệu cổ phiếu.
 

Thị trường chứng khoán Việt Nam chung đà tăng với chứng khoán toàn cầu trong ngày bầu cử Tổng thống Mỹ, khi ông Barack Obama được dự đoán sẽ tái đắc cử. Thực tế, kết quả kiểm phiếu cách đây ít giờ đã đem lại chiến thắng cho ông Obama.

VN-Index tăng 1,05% lên 380,9 điểm. Giá trị giao dịch 381 tỷ đồng, giảm 40% so với phiên trước. Giao dịch giảm do hôm qua cổ phiếu Eximbank được thỏa thuận hơn 21 triệu cổ phiếu.

HNX-Index tăng 1,82% lên 51,58 điểm, kết thúc chuỗi 10 phiên giảm liên tiếp. Giá trị giao dịch 193 tỷ đồng, tăng 25% so với hôm qua.

Như vậy, sau khi liên tục giảm suốt từ giữa tháng 10, lực cầu bắt đáy đã có dấu hiệu xuất hiện, giúp thị trường có phiên hồi phục với giao dịch được cải thiện.

VN30 và HNX30 có 49 mã tăng trong khi chỉ có 3 mã giảm giá. Đáng chú ý, trong 3 mã giảm có cổ phiếu của Sacomreal và Sacombank. Đây là phiên giảm thứ 4 liên tiếp của cổ phiếu Sacomreal.

Các mã ngành ngân hàng tiếp tục là nhóm đáng chú ý nhất trong phiên hôm nay khi 2 cổ phiếu VietinBank và Vietcombank tăng trần. Ngoài ra, cổ phiếu ngân hàng SHB giao dịch đột biến hơn 11 triệu đơn vị, chiếm hơn 1/3 tổng khối lượng giao dịch sàn Hà Nội.

Bên cạnh đó, cổ phiếu ngành khoáng sản và một số mã ngành bất động sản đóng cửa phiên chiều nay tại giá trần.

Nguồn Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới