Hủy
Kinh Doanh

Kênh Mobile Banking của Citi Việt Nam tăng trưởng 48%

Việt Dũng Thứ Năm | 21/12/2017 10:48

Ngân hàng điện tử tăng trưởng mạnh mẽ là động lực tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh mới cho Citi.
 

Kênh giao dịch ngân hàng di động trở thành kênh điện tử tăng trưởng nhanh nhất của Citi với mức độ sử dụng các kết nối di động để tiếp cận dịch vụ ngân hàng ở Citi đã tăng 48% trong 12 tháng gần đây.

Thống kê của Citi Việt Nam cho biết số lượt tải ứng dụng Citi Mobile ® trên điện thoại di động tăng 82% trong năm. Khách hàng Việt Nam cũng ngày càng tương tác nhiều hơn với ứng dụng của Citi, số lượng khách hàng thường xuyên sử dụng tăng 85% so với năm ngoái.

Tại Việt Nam năm 2017, số lượng thẻ tín dụng và các khoản vay có được nhờ các kênh điện tử tăng 65% và 90% khách hàng tham gia phương thức vay nhanh (giải ngân qua hạn mức thẻ tín dụng- Citi Easy Cash) thông qua các kênh điện tử.

Còn ở thị trường thế giới, số lượng thẻ tín dụng được phát hành và các khoản cho vay hình thành qua các kênh điện tử tăng 57% trong năm qua. các khoản vay hình thành qua các giao dịch trên mạng này chiếm tới 39% tổng số các giao dịch cho vay đối với khách vay cá nhân tại châu Á-Thái Bình Dương.

"Sự tăng trưởng này là kết quả của chiến lược Citi đầu tư tập trung vào ngân hàng điện tử cũng như mô hình hợp tác với các đối tác hàng đầu hoạt động thương mại trong lĩnh vực kỹ thuật số", bà Natasha Ansell, Tổng Giám đốc Citi Việt Nam cho biết.

Đại diện Citi Việt Nam cho biết mục tiêu cuối cùng là mang lại trải nghiệm dịch vụ ngân hàng cho khách hàng dù họ đang ở bất kỳ đâu. "Chúng tôi đã chuyển đổi mô hình kinh doanh theo hướng đơn giản hơn, nhanh hơn, dễ kết hợp hơn và số hóa hơn nữa", bà  Natasha Ansell nói.

Citi đã hợp tác trong lĩnh vực thẻ tín dụng với những đối tác thương mại số hàng đầu tại Việt Nam như Grab, Lazada và Adayroi. Còn trên thế giới, Citi bắt tay với Amazon, Expedia và Airbnb tại nhiều quốc gia trong khu vực.

Hiện nay, Citi đang hợp tác với Facebook để ra mắt ứng dụng hỏi đáp tự động về ngân hàng đầu tiên (banking chatbot) trên nền tảng Facebook Messenger ở Singapore. Dịch vụ này cung cấp cho khách hàng các thông tin cập nhật về số dư tài khoản, chi tiết giao dịch, điểm thưởng tích lũy. Ứng dụng này của Citi sẽ được giới thiệu rộng rãi trên toàn khu vực châu Á-Thái Bình Dương trong một vài tháng tới. 

Citi gần đây cũng đạt được cột mốc quan trọng với ba triệu khách hàng đăng ký sử dụng công nghệ bảo mật sinh trắc học giọng nói.

Sự tập trung vào hoạt động ngân hàng bán lẻ ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương đang mang lại những kết quả tích cực. Trong quý III/2017, lĩnh vực ngân hàng bán lẻ đạt 1,87 tỉ USD, tăng 5% về doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là quý tăng trưởng doanh thu thứ năm liên tiếp và châu Á-Thái Bình Dương là khu vực tăng trưởng bán lẻ mạnh nhất trên toàn cầu của Citi.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới