Hủy
Kinh Doanh

Khu công nghiệp thuộc Tập đoàn Tín Nghĩa lên sàn HOSE

Thứ Tư | 08/06/2016 12:30

Trong thời gian tới, TIP sẽ tập trung phát triển xoay quanh lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, khu công nghiệp và khu xử lý rác thải.
 

Ngày 6/6, Công ty Cổ phần Phát triển Khu công nghiệp Tín Nghĩa (TIP) đã chính thức niêm yết 26.003.143 cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán HOSE. Kết thúc phiên giao dịch sáng cùng ngày, giá của TIP là 15.600 đồng/cổ phiếu.

TIP tiền thân là Xí nghiệp Dịch vụ và Phát triển Khu công nghiệp Tam Phước, quản lý khu công nghiệp có diện tích 323,18 ha này. TIP được đánh giá là khu công nghiệp lấp đầy được nhanh nhất, chỉ trong vòng 3 năm đã lấp đầy 100% diện tích thuê đất với 54 nhà đầu tư, tổng số vốn đăng ký là 540 triệu USD.

Ông Nguyễn Hiếu Lộc, Giám đốc của TIP lý giải ngoài yếu tố thuận lợi khách quan từ địa lý, còn nhờ chính sách cởi mở của TIP cách đây 14 năm. Cụ thể, khu công nghiệp đã tạo ra dịch vụ một cửa cho các nhà đầu tư tốt, thuận lợi, xúc tiến đầu tư và thủ tục giấy tờ.

TIP thuộc Tổng công ty Tín Nghĩa (sở hữu 56,74%), là doanh nghiệp hàng đầu của tỉnh Đồng Nai, nơi đã và đang thu hút nhiều doanh nghiệp đến hoạt động.

Trong thời gian tới, ông Lộc cho biết TIP sẽ tập trung phát triển ổn định và bền vững, xoay quanh lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, khu công nghiệp và khu xử lý rác thải. Năm 2016, TIP dự kiến sẽ đầu tư một số dự án khu dân cư, khu công nghiệp trên địa bàn, ưu tiên trong phạm vi ảnh hưởng của Sân bay quốc tế Long Thành.  

Để thực hiện, TIP cũng đầu tư vào nhiều công ty con. Cụ thể là Công ty cổ phần Tín khải (82,38%), Phước Tân (40%) hoạt động trong lĩnh vực thương mại và xây dựng. Ngoài ra TIP cũng sở hữu 24% Công ty bảo vệ Tín Khải, Khu Công nghiệp Long Khánh (đầu tư 14,4 tỉ đồng).

Trong lĩnh vực xử lý rác thải, theo báo cáo thường niên năm 2015 của TIP, đây là khu công nghiệp đầu tiên của tỉnh Đồng Nai thực hiện thí điểm và thành công mô hình thu gom, vận chuyển và chuyển giao xử lý chất thải rắn, chất thải nguy hại trong Khu công nghiệp Tam Phước.

Liên quan đến việc Tập đoàn Thành Thành Công mua lại 35% cổ phần Tập đoàn Tín Nghĩa, ông Lộc cho biết tập đoàn Thành Thành Công là đối tác chiến lược, đồng thời có các lĩnh vực chung như khu công nghiệp, bất động sản và du lịch, vì vậy hai bên sẽ hỗ trợ qua lại lẫn nhau.

Năm 2015, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của TIP lần lượt đạt gần 195 tỉ đồng và 72,5 tỉ đồng, tăng trưởng tương ứng 25,1% và 99,7% so với cùng kì năm trước đó. Năm 2016, TIP đặt mục tiêu doanh thu 148,23 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 43,35 tỉ đồng.

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới