Hủy
Kinh Doanh

Lọc dầu Vũng Rô đề nghị ưu đãi thuế xuất khẩu

Thứ Hai | 13/05/2013 07:51

UBND Phú Yên vừa đề nghị các bộ xem xét trình Chính phủ áp thuế xuất khẩu các sản phẩm hóa dầu và lưu huỳnh của Lọc dầu Vũng Rô là 0%.
 

Theo UBND tỉnh Phú Yên, sở dĩ địa phương này đề nghị bổ sung ưu đãi sản xuất sản phẩm hóa dầu và lưu huỳnh là do hai sản phẩm này chiếm tỷ trọng lớn trong tổng mức đầu tư toàn dự án Nhà máy Lọc dầu Vũng Rô.

Trước đó, vào tháng 11/2012, Công ty TNHH Dầu khí Vũng Rô cũng đã đề nghị được áp dụng mức thuế xuất khẩu đối với sản phẩm của nhà máy là 0% cho suất đời dự án.

Tuy nhiên, tại văn bản 204/TTg-KTN, dự án Lọc dầu Vũng Rô mới chỉ được đồng ý áp dụng thuế suất thuế xuất khẩu sản phẩm lọc dầu là 0%, mà không có các sản phẩm hóa dầu.

Làm việc với tỉnh Phú Yên mới đây, Thủ tướng Chính phủ cũng đã giao Bộ Tài chính chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công thương nghiên cứu, xem xét thuế suất áp dụng cho sản phẩm, dự án về lĩnh vực này, đề xuất báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 5/2013.

Trước đó, vào đầu tháng 2/2013, Chính phủ đã đồng ý cho dự án Lọc hóa dầu Vũng Rô được áp dụng một số cơ chế chính sách để triển khai Dự án.

Dự án Lọc hóa dầu Vũng Rô cũng đã được chấp thuận cho tăng công suất gấp đôi, lên 8 triệu tấn. Một số thông tin cho hay, mức vốn đầu tư mới có thể là gần 3,18 tỷ USD cho công suất mới 8 triệu tấn dầu thô/năm.

Các thông tin ngoài lề cũng cho hay, thiết kế tổng thể của Dự án Lọc hóa dầu Vũng Rô, theo kế hoạch, sẽ hoàn tất vào cuối quý III, đầu quý IV năm nay; hợp đồng EPC có thể sẽ được ký trong năm 2013.

Ứng cử viên sáng giá cho vị trí nhà thầu EPC được cho là một doanh nghiệp đến từ Nhật Bản. Doanh nghiệp này đã có kinh nghiệm thi công dự án lọc dầu ở Việt Nam.

Nguồn Báo Đầu tư


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới