Hủy
Kinh Doanh

Mekong Enterprise Fund III đầu tư 4,9 triệu USD vào YOLA

Thứ Hai | 14/08/2017 13:54

YOLA

Với khoản đầu tư từ MEF III, YOLA đã mở thêm 4 trung tâm mới tại TP HCM, nâng tổng số cơ sở YOLA trên toàn quốc lên con số 10.
 

Quỹ Mekong Enterprise Fund III (MEF III – trực thuộc công ty Mekong Capital) vừa công bố khoản đầu tư trị giá 4,9 triệu USD vào công ty cổ phần YOLA.  Cả hai bên đã từ chối chia sẻ về tỷ lệ cổ phần MEF III mà nắm giữ ở YOLA sau thương vụ này.

Được thành lập năm 2009 bởi 3 sinh viên tốt nghiệp từ các trường đại học Stanford, Bates College và Dickinson College, YOLA bắt đầu bằng việc hình thành mạng lưới sinh viên và giáo viên để phục vụ cho việc dạy tiếng Anh trực tuyến, trước khi chuyển hướng và trở thành một chuỗi trung tâm dạy tiếng Anh như hiện nay. YOLA khá nổi tiếng với các chương trình luyện thi phục vụ cho việc du học (IELTS, TOEFL, SAT, GMAT), chương trình đào tạo Anh ngữ dành cho thanh thiếu niên (YOLA English Junior), trại hè American Paradise Camp và các khóa học về kỹ năng và ngoại khoá. Sau tám năm, YOLA đã đào tạo thành công hơn 30.000 học viên, hơn 1/3 trong số đó là hiện đang du học.

Ông Sjoerd Zwinkels, Trưởng đại diện (Deal Leader) của Mekong Capital trong thương vụ đầu tư vào YOLA cho biết: "YOLA là một tổ chức được lãnh đạo bởi một nhóm những nhà sáng lập xuất sắc, đã xây dựng thành công một nền tảng để thực hiện mục tiêu dài hạn của họ. Chúng tôi tự hào là một đối tác của YOLA. Cùng với nhau, chúng tôi sẽ tăng cường khả năng của YOLA, cho phép nhiều sinh viên Việt Nam chuẩn bị cho nền tảng giáo dục toàn cầu và thành công trong môi trường quốc tế. Chúng tôi chia sẻ cam kết đóng góp xây dựng nền giáo dục chất lượng cao cho gia đình và trẻ em Việt Nam".

Với khoản đầu tư từ MEF III, YOLA đã mở thêm 4 trung tâm mới tại TP HCM, nâng tổng số cơ sở YOLA trên toàn quốc lên con số 10. Doanh nghiệp này đang hướng đến việc cung cấp nền tảng giáo dục tiếng Anh và kỹ năng chất lượng cao trên quy mô lớn ở Việt Nam và Đông Nam Á.

Ông Phạm Anh Khoa, đồng sáng lập, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty YOLA, cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi có quan hệ đối tác chiến lược với Mekong Capital vì họ có nhiều kinh nghiệm trong việc tăng giá trị cho các công ty tư nhân ở Việt Nam cũng như ngành giáo dục".

Bà Ngô Thùy Ngọc Tú, đồng sáng lập, Phó Chủ tịch phụ trách chiến lược và sản phẩm của YOLA, nhận xét: "Không chỉ dạy tiếng Anh, chúng tôi còn tin tưởng vào việc mang lại sức mạnh cho học sinh YOLA xây dựng các kỹ năng tư duy phê bình, giao tiếp, tự nhận thức, có ý thức sâu sắc về mục đích, với mục đích cuối cùng là hiện thực hóa đầy đủ tiềm năng của các em. Cùng với Mekong Capital, YOLA sẽ đầu tư vào phát triển đội ngũ giáo viên, chương trình giảng dạy và các công nghệ học tập mới để đem lại chất lượng giáo dục tốt hơn cho học viên, tăng khả năng tiếp cận của học viên và mang lại sáng tạo trong giáo dục".

Ra mắt vào tháng 5/2015, MEF III là quỹ đầu tư tư nhân, có vốn cam kết 112,5 triệu USD. YOLA là khoản đầu tư thứ sáu của MEF III. Chiến lược của MEF III  là đầu tư vào các doanh nghiệp chuyên phục vụ người tiêu dùng Việt Nam trong các ngành như bán lẻ, nhà hàng, sản phẩm và dịch vụ tiêu dùng. Các khoản đầu tư của MEF III thường dao động từ 6 đến 15 triệu USD.

Công Sang


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới