Hủy
Kinh Doanh

Nga hy vọng ký kết thương mại tự do với Việt Nam vào 2015

Thứ Năm | 28/08/2014 22:38

Quá trình đàm phán thành lập khu vực thương mại tự do giữa Nga và Việt Nam đang tiến triển rất tích cực.
 

Đài tiếng nói nước Nga hôm nay 28/8 cho biết, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Liên bang Nga Alexei Ulyukayev đã hội đàm với Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng về việc thành lập khu vực thương mại tự do. Cuộc hội đàm diễn ra trong khuôn khổ cuộc tham vấn thứ ba các bộ trưởng kinh tế của đối tác đối thoại Nga - ASEAN được tổ chức tại Myanmar.

Theo ông Ulyukaev, hai nước “có định hướng chung là tăng khối lượng thương mại vào năm 2015 lên 7 tỷ USD song song với việc cần bảo đảm tính chất cân bằng và đôi bên cùng có lợi của mối quan hệ kinh tế - thương mại”.

Ông Ulyukayev nhận xét rằng quá trình đàm phán thành lập khu vực thương mại tự do giữa Nga và Việt Nam đang tiến triển rất tích cực. Đến thời điểm hiện tại, giữa Nga và Việt Nam đã nhất trí 12 dự án đầu tư ưu tiên, bao gồm công trình xây dựng các nhà máy điện lớn, các dự án trong lĩnh vực luyện kim, công nghiệp hóa chất, giao thông vận tải.

Các Bộ trưởng khẳng định sự quan tâm của họ trong việc thực hiện dự án thành lập cụm công nghiệp nhẹ ở vùng duyên hải Primorsky, cũng như góp phần thúc đẩy việc đưa phương tiện kỹ thuật hàng không mới của Nga vào thị trường Việt Nam.

Nguồn Theo DVO/VOR


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới