Hủy
Kinh Doanh

Ngân hàng Nhà nước cảnh báo nguy cơ tin tặc tấn công

Thứ Hai | 01/08/2016 08:58

Cảnh báo được đưa ra khi hệ thống công nghệ thông tin của Vietnam Airlines và một số hệ thống khác đã bị tin tặc tấn công vào ngày 29/7 vừa qua.
 

Ngày 30/7/2016, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản về việc cảnh báo tình hình tội phạm tấn công các hệ thống công nghệ thông tin (CNTT) quan trọng của Việt Nam gửi các tổ chức tín dụng và các tổ chức trung gian thanh toán.

Cảnh báo được đưa ra khi hệ thống CNTT của Vietnam Airlines và một số hệ thống CNTT của Việt Nam đã bị tin tặc tấn công vào ngày 29/7 vừa qua.

Để đảm bảo an toàn hệ thống CNTT ngành Ngân hàng, NHNN (Cục Công nghệ tin học) đề nghị các TCTD và các tổ chức trung gian thanh toán triển khai, thực hiện ngay việc rà soát, kiểm tra tình hình an toàn an ninh hệ thống CNTT của đơn vị mình, đặc biệt là các hệ thống cung cấp dịch vụ cho khách hàng trên mạng Internet (hệ thống website, Internet banking,…).

Bên cạnh đó, NHNN cũng yêu cầu tăng cường các biện pháp an ninh bảo mật hệ thống CNTT, đảm bảo hệ thống luôn hoạt động liên tục, dữ liệu được sao lưu và phục hồi khi cần thiết. 

Các tổ chức tín dụng và trung gian thanh toán cần phải phân công cán bộ trực 24/7 và tăng cường các biện pháp giám sát, theo dõi hoạt động và nhật ký (log) của các hệ thống CNTT quan trọng để kịp thời phát hiện và xử lý các lỗ hổng bảo mật, các truy nhập trái phép, các cuộc tấn công (nếu có).

Nhật Duy


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới