Hủy
Kinh Doanh

Ngày 29/8: Thị trường vàng lại trầm lắng

Quốc Cường Thứ Hai | 29/08/2022 10:05

Các nhà phân tích dự báo giá vàng có nguy cơ giảm xuống mức 1.600 USD/ounce. Ảnh: T.L

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tuần mới, giá vàng thế giới giảm nhẹ, vàng trong nước đứng yên sau khi xuống quanh mức 66,7 triệu/lượng bán ra.
 

Sáng 29/8, giá vàng SJC và Phú Quý SJC là 66 triệu đồng/lượng mua vào và 66,8 triệu đồng/lượng bán ra. Giá vàng DOJI đang được mua vào mức 66,05 triệu đồng/lượng và bán ra mức 66,85 triệu đồng/lượng. Giá vàng Vietinbank Gold vẫn giữ mức 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,92 triệu đồng/lượng bán ra.

Trên thế giới, sau khi đứng yên trong ngày nghỉ cuối tuần, giá vàng thế giới giao ngay giảm 3,5 USD xuống còn 1.735,6 USD/ounce.

Sau bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại hội nghị chuyên đề Jackson Hole, các nhà phân tích dự báo giá vàng có nguy cơ giảm xuống mức 1.600 USD/ounce. Chuyên gia Peter Mooses của RJO Futures cho rằng vàng giảm bớt sức hấp dẫn là do cách diễn đạt của ông Powell. "Vàng giảm giá sau khi ông Powell cho biết Fed sẽ tiếp tục làm những gì có thể. Có vẻ như họ sẽ làm những gì cần thiết để chống lại lạm phát", Mooses nói.

Biểu đồ biến động giá vàng trên kitco
Biểu đồ biến động giá vàng trên kitco

Nhà phân tích Melek nhận định: "Fed đang nhìn lại lịch sử và những gì đã xảy ra trong những năm 1970 và đầu những năm 1980. Có vẻ như họ muốn hạn chế sai lầm và giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Nhiều người nghĩ rằng Fed sẽ giảm nhẹ đà tăng lãi suất khi tốc độ lạm phát của nền kinh tế chậm lại một chút. Bây giờ có vẻ như điều đó sẽ không xảy ra”.

Chuyên gia này nói thêm, lợi suất kho bạc 2 năm tăng vọt sau bài phát biểu của Powell và kỳ vọng lạm phát giảm nhẹ. Khi bạn kết hợp tỷ giá danh nghĩa cao với kỳ vọng lạm phát thấp hơn, tỷ giá thực sẽ tăng cao hơn. Theo truyền thống, điều đó khá tiêu cực đối với vàng và đẩy giá vàng xuống thấp hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Thép thấp thỏm 2023


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới