Hủy
Kinh Doanh

Nhà giàu Ấn Độ ngày càng thích du lịch Việt Nam

Cẩm Tú Thứ Năm | 29/02/2024 11:10

Đám cưới của một gia đình doanh nhân người Ấn Độ tại Phú Quốc. Ảnh: T.L

Lượng khách Ấn Độ đến Việt Nam tăng 15 lần so với trước đại dịch, trong đó nhóm khách siêu giàu chiếm tỉ trọng ngày càng lớn.
 

Trong vòng 2 tháng qua và trong tháng 3 sắp tới, Đà Nẵng, Hạ Long, Phú Quốc liên tục được nhiều gia đình giàu có của Ấn Độ chọn làm nơi tổ chức đám cưới với khách mời cùng tùy tùng lên đến hàng ngàn người, lưu trú tại Việt Nam cả tuần lễ. Bên cạnh đó, các đoàn khách Mice người Ấn có mức chi tiêu khá cũng đến Việt Nam ngày càng nhiều hơn.

"Ấn Độ là một trong những thị trường du lịch có tính đột phá đối với điểm đến Đà Nẵng trong giai đoạn hồi phục du lịch và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới. Ngành du lịch, dịch vụ thành phố cũng đang nâng cao chất lượng các sản phẩm, đặc biệt hướng đến du lịch MICE, golf và du lịch cưới để có thể phục vụ những vị khách đến từ thị trường tỉ dân này”, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết.

Đám cưới của du khách Ấn Độ tại Hạ Long. Ảnh: T.L
Đám cưới của du khách Ấn Độ tại Hạ Long. Ảnh: TL.

Thời gian qua, các hãng hàng không Việt Nam cũng đẩy mạnh hoạt động khai thác các đường bay đến thị trường Ấn Độ. Trong năm 2023, hàng không Việt vận chuyển 920.000 lượt hành khách Ấn Độ, tăng gần 15 lần so với năm 2019.  

Dân số đông, thu nhập cao, sẵn sàng chi mạnh tay cho những chuyến du lịch đẳng cấp dài ngày… Ấn Độ cùng các nước thị trường Trung Đông đang là khách sộp mà ngành du lịch Việt Nam hướng tới. Theo chia sẻ của người trong ngành, khách Ấn Độ - Trung Đông ưa thích tham quan các di sản thế giới; tìm cơ hội kinh doanh; du lịch văn hóa, tìm hiểu, khám phá, trải nghiệm làm thủ công truyền thống; du lịch chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.

Đến nay, Việt Nam đã bước đầu có kinh nghiệm phục vụ khách du lịch Halal, Ấn Độ, cơ bản đáp ứng được các nhu cầu thiết yếu của nhóm khách này. Nhiều nhà hàng tại các thành phố du lịch đã triển khai phục vụ du khách ở khu ăn uống riêng biệt với đồ ăn được chế biến theo chuẩn Halal, Ấn Độ...

Có thể bạn quan tâm:

Dệt may Việt Nam thích ứng nhanh với thị trường


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới