Hủy
Kinh Doanh

Nhiều doanh nghiệp dệt may trở lại "thời báo lãi"

Mai Khanh Thứ Tư | 18/05/2022 10:56

Tổng doanh thu hợp nhất của tập đoàn Vinatex trong quí I đạt gần 4.900 tỉ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái. Ảnh: TL.

Nhiều doanh nghiệp dệt may thông báo lãi lớn, nhờ suốt quý I vừa qua đơn hàng quay trở lại đều đặn, cộng thêm tình hình xuất khẩu ổn định.
 

Các Tập đoàn Dệt may tăng trưởng tốt

Trong báo cáo doanh thu quý I vừa qua, hầu hết các Công ty lớn trong tập đoàn     Dệt may Việt Nam đều cho doanh thu quí I/2022 tăng trưởng tốt.

Theo đó, Tổng công ty Việt Tiến tăng 10%, Nhà Bè tăng 20%, May Đồng Nai tăng 100%, Tổng công ty miền Nam có doanh thu tăng 100%, lao động tăng hơn 400 người; Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Vinatex tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái… 

Thị trường ngành dệt may được đánh giá tốt, các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam đều được các đối tác quay trở lại đặt hàng với số lượng lớn và nhiều doanh nghiệp đã có đơn hàng đến quý III.

Theo thống kê, doanh thu trung bình của các đơn vị trong hệ thống ngành may của Vinatex tại khu vực phía Nam đều tăng trung bình 1,2 – 1,5 lần, có đơn vị tăng tới 2 lần doanh thu so với cùng kỳ.

Ảnh: TL.
Theo Vinatex, kết quả tăng trưởng cao của các Công ty và Tập đoàn là nhờ tận dụng được các lợi thế của thị trường từ cuối năm 2021. Ảnh: TL.

Theo thông tin từ Tập đoàn Dệt May Việt Nam (Vinatex), tổng doanh thu hợp nhất của tập đoàn trong quí I đạt gần 4.900 tỉ đồng, tăng 45% so với cùng kỳ năm ngoái.

Lợi nhuận trước thuế đạt 376,7 tỉ đồng, tăng 74% so với cùng kỳ, bằng 39,6% kế hoạch cả năm. Trong đó, ngành sợi tăng 139% và ngành may tăng 167% so với cùng kỳ. Trừ đi các khoản chi phí và thuế, lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ thu về gần 200 tỉ đồng, gấp đôi cùng kỳ 2021.

Theo Vinatex, kết quả tăng trưởng cao của các Công ty và Tập đoàn là nhờ tận dụng được các lợi thế của thị trường từ cuối năm 2021, các đơn hàng có giá tốt, cộng thêm các doanh nghiệp dự trữ được lượng bông lớn với giá rẻ...

Doanh nghiệp dệt may lớn tăng tốc

Bên cạnh những doanh nghiệp tập đoàn, nhiều doanh nghiệp dệt may lớn cũng có doanh thu tốt. Hết quí I, Dệt may TNG thực hiện được 21% mục tiêu doanh thu năm và 13,6% mục tiêu lợi nhuận năm.

 

Trong khi đó, Công ty cổ phần Dệt may Đầu tư thương mại Thành công (TCM) công bố kết quả hoạt động kinh doanh 3 tháng đầu năm với doanh thu đạt 47,2 triệu USD, tăng 19% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt trên 3 triệu USD, tăng 17%. Hiện TCM đã nhận đơn hàng đến quí III/2022 và chuẩn bị nhận đơn hàng cho quí cuối năm.

Tại Công ty cổ phần Sợi Thế Kỷ (STK), doanh thu bán hàng trong quí I đạt 640 tỉ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2021. Nhờ đó, Công ty hoàn thành 25% mục tiêu doanh thu kế hoạch năm 2022.

STK cho biết, trong quí I, các khách hàng tại thị trường trong nước và xuất khẩu đều đưa công suất hoạt động trở lại với mức trước dịch. STK đã nắm bắt cơ hội đẩy mạnh các hoạt động nhận đơn hàng, sản xuất đơn hàng theo yêu cầu, đẩy mạnh bán hàng tồn kho và linh hoạt trong chính sách giá bán để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, STK còn tăng nhiều đơn hàng mới khác.

Có thể bạn quan tâm:

Trung Quốc và Mỹ tiếp tục là thị trường "trụ cột" trong quý II


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới