Hủy
Kinh Doanh

PVOIL IPO thành công, thu hơn 4.177 tỷ đồng

Nhân Mã Thứ Năm | 25/01/2018 16:58

Ngày 25.1, phiên bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của PVOIL được tiến hành tại Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM.
 

PVOIL là đơn vị thành viên duy nhất của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tham gia phát triển hoàn chỉnh khâu hạ nguồn của ngành Dầu khí trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh dầu thô và chế biến, tồn trữ, phân phối các sản phẩm dầu. Với khối lượng chào bán gần 207 triệu cổ phần, chiếm 20% vốn điều lệ của Công ty, giá khởi điểm là 13.400 đồng/cổ phần, tổng giá trị chào bán của PVOIL đạt hơn 2.770 tỷ đồng và đã được các nhà đầu tư trong và ngoài nước đăng ký mua hết với khối lượng đăng ký hơn 483 triệu cổ phần, gấp 2,33 lần khối lượng chào bán.

Ngay sau khi có kết quả của buổi bán đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO), PVOIL sẽ tiếp tục triển khai các bước trong Phương án cổ phần hóa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, bao gồm việc hoàn tất các thủ tục để tiến hành Đại hội cổ đông lần đầu và chuyển sang hoạt động theo hình thức Công ty cổ phần và đăng ký giao dịch cổ phiếu trên sàn UPCOM trong vòng 3 tháng kể từ ngày kết thức đợt chào bán IPO, đồng thời phải hoàn tất việc chào bán 44,72% vốn điều lệ cho nhà đầu tư chiến lược.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, với vai trò là cổ đông lớn của PVOIL, cam kết sẽ đồng hành cùng với các cổ đông của PVOIL phát triển Công ty theo đúng Phương án cổ phần hóa và Bản Công bố thông tin đã được các cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Phiên IPO đã kết thúc với kết quả đấu giá như sau:  

PVOIL IPO thanh cong, thu hon 4.177 ty dong
 

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới