Hủy
Kinh Doanh

Sẽ duy trì hai phương thức khai báo hải quan

Thứ Năm | 24/10/2013 20:51

Sau ngày 1/11, Tổng cục Hải quan vẫn duy trì 2 phương thức khai báo hải quan có sử dụng chữ ký số và không sử dụng chữ ký số.
 

Mục đích nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp chưa kịp đăng ký chữ ký số để tham gia thực hiện thủ tục hải quan điện tử.

Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan Nguyễn Mạnh Tùng đã cho biết phương án trên tại cuộc họp báo giới thiệu về lộ trình áp dụng chữ ký số trong thủ tục hải quan điện tử, chiều 24/10.

Về công nghệ, Tổng cục Hải quan phân cấp khâu kiểm tra sự phù hợp của dữ liệu và chữ ký số cho cấp Cục thực hiện. Đồng thời, thành lập tổ hỗ trợ triển khai chữ ký số đặt tại Cục Công nghệ thông tin và Thống kê hải quan, sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ mọi vướng mắc của doanh nghiệp.

Kể từ ngày 15/11, Tổng cục Hải quan sẽ tổ chức chạy thử hệ thống thông quan hàng hóa tự động VNACCS/VCIS. Đến ngày 1/4/2014, hệ thống VNACCS/VCIS sẽ chính thức được triển khai trên phạm vi toàn quốc và việc sử dụng chữ ký số trong hệ thống VNACCS/VCIS là bắt buộc. Chữ ký số đã được sử dụng trong thủ tục hải quan điện tử sẽ tiếp tục được sử dụng trong hệ thống VNACCS/VCIS.

Ông Nguyễn Mạnh Tùng cho biết khi sử dụng chữ ký số thay cho việc sử dụng tài khoản khai hải quan điện tử, doanh nghiệp được hưởng lợi thông qua việc cơ quan hải quan dễ dàng xác thực các đối tượng tham gia trực tuyến; dữ liệu gửi đến mang tính chính xác và bảo mật cao, tránh được tình trạng giả mạo thông tin tờ khai.

Doanh nghiệp khi đã có chữ ký số không phải đến trụ sở cơ quan hải quan mà chỉ cần đăng ký tại Cổng thông tin điện tử Hải quan tại địa chỉ www.customs.gov.vn, dịch vụ "Đăng ký doanh nghiệp sử dụng chữ ký số".

Nguồn Chinhphu.vn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới