Hủy
Kinh Doanh

Tăng sức đề kháng để “sống chung” với COVID-19

Thanh Xuân Thứ Ba | 12/05/2020 09:00

Tiêu thụ mật ong tăng trưởng tốt giúp nông dân nuôi ong có thu nhập ổn định.

Ngày nay, nhiều người đã hình thành thói quen sử dụng mật ong mỗi ngày vì trong mật ong có hơn 10 vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C.
 

Dịch COVID-19 tại Việt Nam đã được kiểm soát, mọi sinh hoạt đã trở lại trạng thái “bình thường trong điều kiện mới” nhưng với nhiều gia đình, khi thế giới chưa tìm ra vaccine chữa bệnh cúm do virus Corona chủng mới gây ra thì vẫn phải thận trọng phòng ngừa, “sống chung” với dịch bệnh.

Trên các diễn đàn của “hội chị em” trên mạng xã hội không còn xuất hiện những trao đổi bày tỏ tâm trạng lo lắng về dịch bệnh nhưng những kinh nghiệm ăn uống, vận động để tăng đề kháng, giảm rủi ro nhiễm bệnh vẫn được các chị em nhiệt tình chia sẻ.

Các sản phẩm mật ong và sản phẩm dinh dưỡng từ con ong của Xuân Nguyên luôn bảo đảm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và có giá bán hợp lý.
Các sản phẩm mật ong và sản phẩm dinh dưỡng từ con ong của Xuân Nguyên luôn bảo đảm chất lượng, truy xuất được nguồn gốc và có giá bán hợp lý.

Trong group “mẹ bỉm sữa” của một công ty chuyên kinh doanh thực phẩm, chị Phạm Thị Thanh Thùy (ngụ Bình Tân, TP.HCM) giới thiệu gần chục công thức nước uống thanh lọc, tăng đề kháng kèm theo các bài tập vận động nhẹ để tăng độ bền thể lực. Theo chị Thanh Thùy, 5 năm nay chị có thói quen uống nước ấm pha mật ong mỗi sáng, hiệu quả thấy rõ là da đẹp hồng hào, kiểm soát được cân nặng và ít cảm vặt hơn hẳn so với trước đó. Trong cao điểm dịch COVID-19, mỗi tuần chị luân phiên nấu nước xả, chanh, gừng với mật ong hoặc nước sâm với mật ong hoặc làm nước cam mật ong, nước ép trái cây với mật ong cho cả nhà giải nhiệt. Gần như là dùng mật ong thay thế đường tinh luyện trong ăn uống hàng ngày, chị Thùy kể.

Cũng cho biết thường xuyên dùng gừng mật ong nhưng là dạng chế biến sẵn bán trong siêu thị, chị Tô Hồng Ân, ngụ quận 3, TP.HCM giải thích món nước uống này rất tiện dụng vì đơn vị sản xuất đã pha sẵn gừng xay nhuyễn hoặc nước cốt gừng vào mật ong theo tỉ lệ phù hợp, mỗi sáng chỉ cần rót 1 muỗng dung dịch pha với nước ấm để uống vừa làm ấm cơ thể, vừa làm khỏe đường ruột.

Một số sản phẩm mật ong của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên.
Một số sản phẩm mật ong của Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên.

Thống kê nhanh của các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP.HCM, sức mua các mặt hàng thực phẩm, đồ uống giúp tăng đề kháng, bổ sung dinh dưỡng đã tăng mạnh từ cuối tháng 2 đến nay. Trong đó, mặt hàng mật ong và những sản phẩm dinh dưỡng từ mật ong bán khá hút hàng vì có tần suất mua nhiều nhất.

Ông Lư Nguyễn Xuân Vũ, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên cũng xác nhận doanh thu trong 2 tháng trở lại đây tăng gần 300% so với trung bình của các tháng trước. “Không chỉ sản phẩm chính là mật ong mà các sản phẩm dinh dưỡng từ con ong như nghệ mật ong, viên tam thất mật ong, gừng mật ong, mật ong nhân sân, sữa ong chúa... cũng bán rất chạy”, ông Xuân Vũ cho biết.

Cũng theo ông Xuân Vũ, khảo sát nhanh của Công ty đối với một số khách hàng tại TP.HCM cho thấy đang có xu hướng tiêu dùng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, rau xanh quả tươi nhiều hơn trong những tháng gần đây. Người tiêu dùng cũng quan tâm tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm trước khi mua. “Nhiều gia đình đã hình thành thói quen sử dụng mật ong mỗi ngày vì trong mật ong có hơn 10 vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin C”, ông Xuân Vũ tiết lộ.

Sản xuất mật ong tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên.
Sản xuất mật ong tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Xuân Nguyên.

Hiện Công ty Xuân Nguyên chiếm hơn 50% thị phần mật ong trong nước với hơn 30 công ty thành viên, tiêu thụ trên 10.000 tấn mật mỗi năm. Nguồn mật của Công ty rất phong phú, được truy suất nguồn gốc và kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm. Sản phẩm nhiều năm liền đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, được phân phối tại các hệ thống siêu thị lớn như Co.opmart, Aeon, Lotte Mart... và hơn 15.000 điểm bán hàng là cửa hàng, nhà thuốc đông tây y.

Bác sĩ Chuyên khoa II Đỗ Thị Ngọc Diệp, nguyên Giám đốc Trung tâm Dinh dưỡng TP.HCM, Phó Chủ tịch Hiệp hội Dinh dưỡng Việt Nam, cho biết cơ thể con người cần hấp thu tổ hợp thực phẩm phong phú, đa dạng để đủ năng lượng, cung cấp đủ chất đạm và chất bột đường, kiểm soát chất béo, tăng cường vitamin A, C, D và E. Song song đó là tăng cường các chất khoáng cùng một số hoạt chất sinh học cần thiết, tăng cường các chất khoáng, quan trọng nhất là celen, sắt, kẽm, iot và một số hoạt chất sinh học để hỗ trợ nâng cao sức đề kháng.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới