Hủy
Kinh Doanh

Tăng tần suất tàu hỏa, máy bay

Quỳnh Nguyễn Thứ Năm | 23/04/2020 10:50

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách. Ảnh: QH

Từ 0h ngày 23.4, tất cả các tỉnh thành được tăng tần suất hoạt động máy bay, tàu hỏa và xe khách, theo hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải.
 

Đường bay Hà Nội - TP.HCM và ngược lại sẽ có 20 chuyến khứ hồi mỗi ngày. Trong đó, Vietnam Airlines, Vietjet Air mỗi hãng 6 chuyến; Jetstar Pacific, Bamboo Airways mỗi hãng 4 chuyến. Trong thời gian giãn cách xã hội, các hãng khai thác 6 chuyến mỗi ngày.

Các đường bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng và ngược lại sẽ có 6 chuyến mỗi ngày, tăng thêm 4 chuyến so với trước đây.

Đường bay Hà Nội/TP.HCM đi các địa phương khác, mỗi hãng hàng không trong nước được khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày. Chặng TP.HCM - Côn Đảo sẽ có một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Các đường bay giữa các địa phương khác không phải từ Hà Nội hoặc TP.HCM, Bộ Giao thông Vận tải cũng cấp phép cho mỗi hãng hàng không khai thác một chuyến khứ hồi mỗi ngày.

Ngành đường sắt sẽ khai thác 3 đôi tàu khách Thống Nhất mỗi ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 3 chuyến ngược lại). Các chặng địa phương sẽ duy trì một đôi tàu mỗi ngày. Trước đó, ngành đường sắt chỉ vận hành 2 đôi tàu Thống Nhất mỗi ngày, dừng khai thác tàu địa phương.

Đối với vận tải hành khách nội tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định cụ thể việc vận chuyển hành khách. 

Ảnh: QH

Hà Nội và TP.HCM dừng cách ly xã hội từ 0h ngày 23.4. Cả nước không còn tỉnh, thành thuộc nhóm "nguy cơ cao". Ảnh: Quý Hòa

Đối với vận tải liên tỉnh, xe cố định chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ, và tối đa đến 50% theo biểu đồ đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không ít hơn 1 chuyến/tuyến).

Còn với xe hợp đồng, xe du lịch, Bộ Giao thông Vận tải quy định chỉ hoạt động tối đa 30% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ, và tối đa đến 50% theo tổng số xe của đơn vị kinh doanh vận tải với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ thấp (tối thiểu không ít hơn 1 xe/đơn vị kinh doanh vận tải).

Đối với lĩnh vực đường sắt, tuyến Hà Nội đi TP.HCM chỉ được khai thác tối đa 3 đôi tàu khách/ngày (3 chuyến Hà Nội đi TP.HCM và 3 chuyến ngược lại). 

Các tuyến đường sắt còn lại duy trì mỗi tuyến 1 đôi tàu khách/ngày (1 chuyến đi và 1 chuyến ngược lại).

Lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa như vận tải hành khách nội địa, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định. Riêng vận tải hành khách liên tỉnh tối đa 1 chuyến/tuyến/ngày. 

Nguồn Tổng hợp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới