Hủy
Kinh Doanh

Thị trường phim chiếu rạp sôi động trở lại

Cẩm Tú Thứ Tư | 03/08/2022 10:18

Các nhà phân tích Phố Wall dù dự báo giảm về doanh thu phòng vé nội địa Mỹ năm 2022 và 2023, nhưng vẫn đánh giá tích cực về triển vọng các rạp chiếu phim trong thời gian tới. Ảnh: Galaxy

Tại Việt Nam và nhiều nước, thị trường phim chiếu rạp đã bước đầu tăng trưởng trở lại kèm nhiều dấu hiệu lạc quan từ đây đến cuối năm.
 

Tại Việt Nam, thị trường phim chiếu rạp đã có một mùa hè thể hiện rõ sự phục hồi khi phim Em và Trịnh cán mốc 100 tỉ đồng, trở thành tác phẩm Việt ăn khách nhất từ đầu năm đến nay. Cùng với đó là Cạm bẫy ngọt ngào đạt doanh thu gần 90 tỉ, phim Nghề siêu dễ đạt 72 tỉ đồng, Chìa khóa trăm tỉ đạt 70 tỉ, Chuyện ma gần nhà đạt 62 tỉ.

Tại Hàn Quốc, doanh thu phòng vé cũng đạt gần 50% so với thời điểm trước đại dịch khi  6 tháng đầu năm 2022 đạt 345,7 triệu USD, tăng 143% cùng kỳ 2021. Tại thị trường Bắc Mỹ (Mỹ và Canada), theo thống kê của Comscore, lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bắt đầu, các phòng vé khu vực này đã tiến sát mốc doanh thu 1 tỉ USD mỗi tháng mùa hè. Các nhà phân tích Phố Wall dù dự báo giảm về doanh thu phòng vé nội địa Mỹ năm 2022 và 2023, nhưng vẫn đánh giá tích cực về triển vọng các rạp chiếu phim trong thời gian tới.  

Trong cuộc đua mùa Hè, dẫn đầu là Top Gun: Maverick - bộ phim thu về 1,2 tỉ USD toàn cầu và đứng trong top 10 bộ phim có doanh thu nội địa với 609 triệu USD sau một tháng ra mắt. Doctor Strange in the Multiverse of Madness - ra rạp đầu tháng 5 thu về 950 triệu USD toàn cầu. Jurassic World Dominion phát hành tháng 6 có doanh thu vượt 800 triệu USD. Riêng phim hoạt hình Minions: The Rise of Gru, sau ba tuần phát hành đã thu về  262 triệu USD ở Bắc Mỹ và 270 triệu USD tại phòng vé quốc tế, đạt 532,7 triệu USD tổng doanh thu toàn cầu.

 Bullet Train của hãng Sony, với sự tham gia của Brad Pitt cũng là một bộ phim có thể có doanh thu cao khi công chiếu trong tháng 8. Ảnh: Sony
Bullet Train của hãng Sony, với sự tham gia của Brad Pitt cũng là một bộ phim có thể có doanh thu cao khi công chiếu trong tháng 8. Ảnh: Sony

Điều đặc biệt, hầu hết các phim trên đều đạt doanh thu khủng dù không ra mắt tại Trung Quốc - nơi ngày càng ít phim của Hollywood được phát hành. Thông tin của Comscore cũng cho thấy 7 tháng đầu năm phòng vé Trung Quốc đang giảm đến 38% doanh thu so với cùng kỳ năm ngoái.

Tại Bắc Mỹ, danh sách bom tấn được kỳ vọng nửa cuối 2022 còn có hàng loạt phim như Bullet Train, Black Adam, Black Panther: Wakanda Forever, Strange World, Avatar: The Way of Water, Puss in Boots: The Last Wish và Shazam! Fury of the Gods… Các nhà phân tích tin tưởng, dịp Lễ Tạ ơn và Giáng sinh, phòng vé tiếp tục đà tăng trưởng như những tuần gần đây. 

Đại diện Comscore cho rằng, doanh thu bán vé phim khu vực Bắc Mỹ năm nay có thể đạt từ 7,5-8 tỉ USD, bằng khoảng 70% trước đại dịch. 

Có thể bạn quan tâm:

Phim tài liệu về COVID-19 của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên gây xúc động mạnh


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới