Hủy
Kinh Doanh

Thiên đường mua sắm miễn thuế DFS chính thức có mặt tại Việt Nam

Thanh Hương Thứ Hai | 22/08/2022 10:00

Sau thành công vang dội tại châu Á và nhiều nước trên thế giới, tập đoàn DFS chính thức có mặt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội, Việt Nam.
 

Sự góp mặt của các vị khách VIP cùng với màn biểu diễn violin & saxophone các bài hát truyền thống của Việt Nam đã đem đến bầu không khí sôi động, nhộn nhịp tại các cửa hàng miễn thuế của tập đoàn Duty Free Shoppers (DFS) tại sân bay quốc tế Nội Bài hôm 26/7.

DFS mang thời trang hàng hiệu đến Việt Nam

Sau thành công vang dội tại châu Á và nhiều nước trên thế giới, tập đoàn DFS chính thức có mặt tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (NIA), Hà Nội, Việt Nam. Thiên đường mua sắm DFS đầu tiên tại Việt Nam có diện tích 1.700 m2 với 7 cửa hàng tại khu vực quá cảnh, cả ga đi, ga đến và mở cửa hằng ngày từ 7 giờ sáng hôm trước đến 1 giờ sáng hôm sau. Những cửa hàng này trưng bày nhiều sản phẩm đến từ hơn 200 thương hiệu cao cấp hàng đầu thế giới.

Hệ thống cửa hàng của DFS quy tụ đa dạng các sản phẩm làm đẹp từ những thương hiệu nổi tiếng thế giới như dòng nước hoa Jo Malone làm say đắm biết bao người, đặc biệt là các quý bà sang trọng. Thương hiệu nước hoa này chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam. Ngoài ra, DFS còn bày bán sản phẩm của SK-II, thương hiệu mỹ phẩm cao cấp đình đám trên thị trường và cũng chưa có cửa hàng chính thức tại Việt Nam.

Tại đây, khách tham quan và mua sắm sẽ không khó để tìm thấy những thương hiệu đẳng cấp vốn chỉ dành cho giới sành điệu thượng lưu và chưa bao giờ hết “sốt” trên thị trường như Chanel, Dior, Prada, Gucci và Tiffany.

Thời gian gần đây, giới nghệ sĩ và người giàu Việt Nam cũng như thế giới đang theo xu hướng đầu tư mua túi xách hàng hiệu như một lĩnh vực đầu tư giá trị và lâu dài càng khiến những thương hiệu Chanel, Gucci, Dior… không ngừng tung ra thị trường những sản phẩm mới.

Đối với những ai yêu thích đồng hồ hàng hiệu, DFS sẽ là thiên đường không thể bỏ qua. Tại các cửa hàng ở Việt Nam, ngoài những thương hiệu danh tiếng, có thể dễ dàng tìm thấy đồng hồ thời thượng thuộc dòng luxury nổi tiếng và được săn đón như Longines.

Ngoài khoảng thời gian mua sắm thú vị, khách hàng còn được trải nghiệm khoảng thời gian thư giãn trước giờ bay khi thưởng thức và mua sắm các loại rượu. Không chỉ thời trang, DFS cũng khá nổi tiếng với những thương hiệu rượu đình đám.

 

Theo thông tin từ DFS, bên cạnh việc nếm thử rượu miễn phí, khách hàng còn trải nghiệm mua hàng với nhiều quà tặng tri ân từ ngày 27/7 đến 31/8. Những khách mua hàng trị giá 150 USD trở lên sẽ được tặng 1 bó hoa hoặc 1 túi tote canvas thay lời cảm ơn.

Hành trình đến Việt Nam của DFS

Tập đoàn Duty Free Shoppers chính thức được hai doanh nhân người Mỹ Charles Feeney và Robert Warren Miller thành lập vào năm 1960. Ban đầu DFS chỉ là Công ty Du lịch Quốc tế, sau này trở thành Tập đoàn miễn thuế tại Hồng Kông.

Trong suốt 10 năm kể từ khi thành lập, DFS đã mở rộng đáng kể mạng lưới kinh doanh ở châu Âu, châu Á và Bắc Mỹ. Nhờ làn sóng đi du lịch ở châu Á ngày càng tăng, DFS đã có được một số lợi thế nhất định. Khi dân châu Á có xu hướng đi du lịch xa hơn ở nước ngoài, DFS mở các cửa hàng ở các sân bay quốc tế và sau đó là ở các địa điểm trung tâm thành phố, nơi khách du lịch được giao hàng trước khi khởi hành.

Năm 1968, DFS mở cửa hàng miễn thuế đầu tiên ở trung tâm thành phố tại Kowloon, Hồng Kông, tiếp theo là Honolulu ngay sau đó và cuối cùng mở rộng ra 14 địa điểm trên toàn thế giới.  Năm 2005, các hội trường có thương hiệu được mở tại Okinawa, Nhật Bản, khởi động một khái niệm cửa hàng tại cửa hàng mới cho DFS Gallerias.

Năm 1996, LVMH mua lại phần lớn cổ phần của Tập đoàn DFS, đồng thời mua lại các đối tác Feeney, Parker và Pilaro và đặt trọng tâm mới vào các yếu tố kết hợp giữa du lịch và sang trọng. DFS phát triển chiến lược kinh doanh dựa trên năm trụ cột cốt lõi, đó là Mỹ phẩm và Nước hoa; Thời trang và Phụ kiện; Đồng hồ và Trang sức; Rượu mạnh, rượu và thuốc lá; Thực phẩm và Quà tặng. Theo đó, cửa hàng hướng đến mô hình "Cửa hàng bách hóa sang trọng dành cho khách du lịch".

Tính đến năm 2013, DFS đã tiếp cận 420 địa điểm trên toàn thế giới và dần ​​xây dựng thương hiệu lớn. Tập đoàn đặt lại thương hiệu cho các Cửa hàng Galleria ở trung tâm thành phố là “T Galleria” và chuyển sang chiến lược nội địa hóa các sân bay, làm việc với các nhà cung cấp địa phương để tăng sự kết hợp của các sản phẩm “điểm đến”. Vào năm 2015, DFS đã mở cửa hàng rượu mạnh và rượu vang chuyển đổi đầu tiên tại Sân bay Changi Singapore, bao gồm cả Long Bar của Raffles.

Năm 2016, DFS mở rộng hoạt động, mở T Galleria Angkor ở Siem Reap, Campuchia, một không gian mở rộng đáng kể tại T Galleria của DFS, City of Dreams ở Macau, và cửa hàng đầu tiên ở Châu Âu, T Fondaco dei Tedeschi ở Venice, Ý. Vào năm 2017, tập đoàn đã công bố kế hoạch mở cửa tại Paris vào năm 2020 trong khu phức hợp La Samaritaine đã được tân trang lại.

 

Mặc dù tập đoàn DFS còn mới mẻ tại Việt Nam nhưng cái tên của người sáng lập tỉ phú Charles Feeney thì khá quen thuộc vì ông chính là nhà sáng lập của quỹ từ thiện The Atlantic Philanthropies.

Có mặt tại Việt Nam từ khá lâu, quỹ từ thiện The Atlantic Philanthropies đã đầu tư 382 triệu USD nhằm giúp đỡ người Việt cải thiện hệ thống y tế công cộng và tăng cường nguồn lực cho các thư viện trường đại học. Cũng chính quỹ này đã cải thiện tình trạng tai nạn giao thông tại Việt Nam bằng việc đưa ra sáng kiến cấm người đi mô tô không đội mũ bảo hiểm vào năm 2007.

Ở góc độ là một tỉ phú, doanh nhân người gốc Ailen lại có tấm lòng vô cùng nhân ái khi cho đi gần như toàn bộ tài sản của mình để giúp những hoàn cảnh khó khăn trên khắp thế giới. Nhưng trên thương trường, vị doanh nhân này đã là một người thành công với mô hình Cửa hàng miễn thuế. Ở tuổi 91, hiện ông chỉ để lại 2 triệu USD cho việc nghỉ hưu, ở nhà thuê và quyên góp toàn bộ gia tài của ông cho tổ chức từ thiện của mình.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới