Hủy
Kinh Doanh

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình tiếp Giám đốc quốc gia WB tại Việt Nam

Thứ Năm | 26/06/2014 11:23

Thống đốc NHNN bày tỏ hy vọng, WB tiếp tục tăng cường, đa dạng hoá các hình thức hỗ trợ; các chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ cho Việt Nam.
 

Ngày 25/6/2014, tại Hà Nội, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Văn Bình đã có buổi tiếp bà Victoria Kwa Kwa - Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Thống đốc nhấn mạnh: Thời gian qua, WB đã có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ các quốc gia đang phát triển xóa đói giảm nghèo và tăng trưởng bền vững. Với sự hỗ trợ này, Việt Nam đã đạt được những thành công đáng khích lệ trong việc chuyển đổi từ một nước có thu nhập thấp thành một nước có thu nhập trung bình. Các chương trình và dự án do WB tài trợ đều đạt được các mục tiêu đề ra, tác động tích cực đến sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và hội nhập quốc tế của Việt Nam. Chính phủ Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng đánh giá cao hiệu quả của các chương trình, dự án và những tư vấn chính sách của WB thực hiện tại Việt Nam .

Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình bày tỏ hy vọng, WB sẽ tiếp tục tăng cường, đa dạng hoá các hình thức hỗ trợ; các chương trình, dự án đầu tư, hỗ trợ cho Việt Nam nói chung và NHNN nói riêng, tập trung vào các lĩnh vực chính như hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường; phát triển nhanh kết cấu hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông; hỗ trợ phát triển y tế, giáo dục, tài chính ngân hàng…

Bà Victoria Kwa Kwa khẳng định, mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và WB là rất chặt chẽ, hiệu quả. Việt Nam là một đối tác quan trọng và là một trong những quốc gia sử dụng hiệu quả các nguồn vốn tài trợ của WB. Bà Victoria Kwa Kwa cũng cam kết, WB luôn đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình phát triển và sẽ tăng cường các hoạt động tư vấn chính sách; chia sẻ kinh nghiệm, thúc đẩy hợp tác đầu tư nước ngoài, hỗ trợ Việt Nam trong thời gian tới nhằm thực hiện hiệu quả các mục tiêu kinh tế - xã hội đã đề ra.

Bên cạnh đó, hai bên đã trao đổi một số nội dung liên quan đến chủ trương điều hành chính sách tiền tệ của NHNN; việc sử dụng nguồn vốn ưu đãi IDA; khẳng định hiệu quả và tầm quan trọng của Chương trình “Đánh giá lĩnh vực tài chính” (FSAP) do WB và IMF sáng lập đã được thực hiện tại Việt Nam giúp cung cấp một cái nhìn tổng quát về công cụ giám sát và đánh giá toàn diện kinh tế vĩ mô.

Nguồn SBV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới