Hủy
Kinh Doanh

TPHCM vượt Thung lũng Silicon về chỉ số tăng trưởng toàn cầu

Thứ Tư | 25/01/2017 15:19

Các thành phố của Châu Á chiếm hơn một nửa trong top 10 bảng xếp hạng về chỉ số tăng trưởng trên toàn cầu.
 

TPHCM và Hà Nội được liệt kê trong top 10 các thành phố trên toàn cầu theo chỉ số tăng trưởng của JLL (CMI) với vị trí lần lượt thứ hai và thứ tám, theo công ty tư vấn bất động sản JLL cho biết.

Năm nay, các thành phố của Châu Á chiếm hơn một nửa trong top 10 bảng xếp hạng, thành phố Bangalore của Ấn Độ lần đầu tiên chiếm vị trí đầu bảng thay cho thành phố London sau 2 năm chiếm giữ. Còn TPHCM vượt qua Thung lũng Silicon để chiếm giữ vị trí thứ hai.

Chỉ số CMI này được khảo sát trên 134 các khu vực kinh tế trọng điểm trên toàn cầu, ghi nhận tốc độ thay đổi của nền kinh tế thành phố, thị trường bất động sản thương mại và nhận diện các yếu tố thúc đẩy phát triển chính tại các thành phố này.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy khu vực Châu Á Thái Bình Dương là nơi chiếm hơn một nửa trong số 30 thành phố và là những thị trường bất động sản năng động nhất của thế giới, nổi bật với các trung tâm thương mại lớn mới nổi như thành phố Bangalore và TPHCM", tiến sĩ Megan Walters, Giám đốc bộ phận Nghiên cứu, JLL Châu Á Thái Bình Dương nói. "Công nghệ hiện đang trở thành động lực chính thúc đẩy sự phát triển ở những thành phố tại Châu Á, khu vực này còn nhiều tiềm năng cho sự đổi mới, cũng như đang hội nhập mạnh mẽ vào mạng lưới toàn cầu."

Theo chỉ số CMI, những thành phố năng động nhất trên thế giới có khả năng nắm bắt xu hướng thay đổi công nghệ, tốc độ dân số tăng trưởng nhanh và mạng lưới kết nối toàn cầu phát triển mạnh.

Sự thành công của hai trung tâm thương mại lớn của Việt Nam gồm TPHCM và Hà Nội chủ yếu được thúc đẩy bởi nhân khẩu học và nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) tăng đáng kể, đồng thời chính phủ cũng cải thiện tự do hóa môi trường kinh doanh.

Tuy nhiên, những thành phố như Bangalore và TPHCM sẽ cần phải nỗ lực rất lớn để có thể đạt được mức tăng trưởng nhanh, trong khi đó vẫn phải đối mặt với những vấn đề cấp bách về cơ sở hạ tầng và những mới liên quan đến môi trường.

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới