Hủy
Kinh Doanh

Trồng chuối, nuôi heo, Hoàng Anh Gia Lai ước lãi sau thuế 531 tỉ đồng

Nhật Anh Thứ Tư | 13/07/2022 15:41

Ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị HAGL. Ảnh: PV

Công ty Cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (HAGL, mã HAG) đã có thư gửi các cổ đông để cập nhật về kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2022.
 

HAGL cho biết, họ công bố kết quả kinh doanh giữa bối cảnh giá xuất khẩu chuối rơi vào chu kỳ thấp nhất trong năm, chỉ còn bình quân 6,5 USD/thùng đến 8,5 USD/thùng kéo dài hơn 2 tháng gần đây và giá bán heo bình quân cũng chỉ dao động từ 53.000 đồng đến 55.000 đồng/kg quanh mức giá lập kế hoạch tại thời điểm đầu năm.

Kết quả ước tính trong 6 tháng đầu năm 2022, HAGL thu về 439 tỉ đồng từ ngành chăn nuôi, 1.094 tỉ đồng từ ngành cây ăn trái và 334 tỉ đồng từ ngành phụ trợ. Đối với sản lượng tiêu thụ từng ngành, HAGL cho biết Công ty đã tiêu thụ 82.529 con heo thịt và 109.807 tấn cây ăn trái, trong đó khoảng 25,7% số chuối tiêu thụ được sử dụng cho sản xuất thức ăn gia súc.  Ước tính, 6 tháng đầu năm 2022 HAGL thu về 531 tỉ đồng lãi sau thuế, thực hiện được 47% kế hoạch lợi nhuận của cả năm 2022. 

HAGL ước tính kết quả kinh doanh quý II/2022
HAGL ước tính kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022. 

HAGL cũng cho biết thêm, từ nay đến cuối năm, khi giá bán chuối đi vào chu kỳ cao nhất trong năm, khoảng từ tháng 9 trở đi, giá bán heo tiếp tục tăng cao như hiện nay (đang tăng 20% so với mức giá lập kế hoạch) và sản lượng heo xuất bán dự kiến tăng gaoas đôi so với sản lượng tiêu thụ trong 6 tháng đầu năm, Công ty dự kiến sẽ sớm đạt được kế hoạch đề ra cho cả năm 2022 và thậm chí vượt kế hoạch từ 20-30% . 

Trong thời gian gần đây, cổ phiếu HAG cũng nhận được nhiều sự quan tâm của nhà đầu tư khi cổ phiếu này từ một cổ phiếu bị “hắt hủi” đã có đà hồi phục mạnh mẽ. Ở phiên giao dịch 13/7, phản ứng trước thông tin kết quả kinh doanh cùng diễn biến của giá thịt heo, cổ phiếu HAG đã có lúc tăng kịch trần. 

Cổ phiếu HAG hồi phục khá tốt trong giai đoạn vừa qua. Ảnh: FireAnt.
Cổ phiếu HAG hồi phục khá tốt trong giai đoạn vừa qua. Ảnh: FireAnt.

Đưa thịt heo trở thành mảng kinh doanh chiến lược là ngã rẽ khá bất ngờ của bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hoàng Anh Gia Lai). Đó có thể còn là cơ hội cuối trong cuộc đời kinh doanh của ông để hồi sinh HAGL. Thực tế sau khi lần lượt buông nhiều mảng kinh doanh, từ mía đường, cao su, bất động sản đến công ty con HAGL Agrico, cấu trúc hoạt động của HAGL đã gọn nhẹ đáng kể và bảng cân đối kế toán trở nên sạch sẽ hơn.

Có thể bạn quan tâm 

Trồng chuối, nuôi heo "bầu" Đức đặt kế hoạch lãi ngàn tỉ trong năm 2022

Cơ hội cuối của Bầu Đức?


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới