Hủy
Kinh Doanh

VOF góp 36 triệu USD trong khoản đầu tư 45 triệu USD vào Sữa Quốc Tế

Thứ Sáu | 19/12/2014 14:09

Khoản đầu tư vừa mới được công bố hôm qua sẽ là khoản đầu tư lớn thứ 6 trong danh mục của VOF.
 

Theo thông tin từ VinaCapital, công ty quản lý quỹ của VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF), quỹ này góp 80% trong khoản đầu tư 45 triệu USD (tương ứng 36 triệu USD) cùng với Daiwa PI Partners vào Công ty cổ phần Sữa Quốc Tế (IDP).

Theo cập nhật VOF tới 30/11/2014, đây là khoản đầu tư chiếm thứ 6 trong danh mục của VOF với 3,8% giá trị tài sản ròng của VOF là 754,2 triệu USD. Khoản đầu tư lớn nhất vẫn là Vinamilk, sau đó là khách sạn Sofitel Legend Metropole Hotel Hanoi, Hòa Phát, Eximbank và PVS.

Nguồn: VinaCapital
Nguồn: VinaCapital

IDP sở hữu các nhãn hiệu sữa Ba Vì, z'Dozi và đặc biệt là Love’in Farm - thương hiệu gắn liền với tên tuổi của Trần Bảo Minh - người được mệnh danh là "phù thủy marketing". Ông Minh là Giám đốc điều hành (CEO) của IDP.

Theo công bố tại buổi lễ ký kết hợp tác giữa VinaCapital, Daiwa PI Partners và IDP hôm qua, VOF và Daiwa PI Partners sẽ nắm 70% cổ phần của IDP. Như vậy, VOF sẽ nắm 56% cổ phần của IDP. Bà Đặng Phạm Minh Loan, người phụ trách bộ phận đầu tư doanh nghiệp của VinaCapital sẽ là Chủ tịch Hội đồng quản trị của IDP.

Nguồn VinaCapital


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới