Hủy

PMI Việt Nam xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3

Thứ Ba | 01/09/2015 10:01

Theo báo cáo của Nikkei, chỉ số Nhà quản trị Mua hàng (PMI) đã giảm từ 52,6 điểm của tháng 7 xuống còn 51,3 điểm trong tháng 8.
 

Đây là mức thấp nhất kể từ tháng 3.

Sản lượng ngành sản xuất đã tăng với tốc độ chậm nhất trong vòng 10 tháng khi một số báo cáo cho biết nhu cầu của khách hàng đang yếu đi.

Mức tăng số lượng đơn đặt hàng mới cũng đã chậm lại trong tháng 8, nhưng vẫn mạnh khi các thành viên nhóm khảo sát cho biết đã giành được công việc mới từ cả khách hàng mới và khách hàng hiện có.

Số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã giảm tháng thứ ba liên tiếp. Việc giảm nhu cầu của khách hàng quốc tế và áp lực cạnh tranh từ các công ty Trung Quốc được coi là những nhân tố dẫn đến giảm số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới.

Việc Trung Quốc phá giá nhân dân tệ cùng với giá cả trên các thị trường thế giới đối với các mặt hàng như sắt thép và dầu lửa giảm đã dẫn tới giá cả đầu vào giảm.

Nikkei cho biết, chi phí đầu vào giảm đã khiến các doanh nghiệp cạnh tranh hơn về giá. Đây cũng là một nhân tố góp phần tăng áp lực giảm giá.

Mặc dù lượng công việc tồn đọng đã giảm tháng thứ ba liên tiếp nhưng các công ty tiếp tục tăng số lượng nhân viên trong tháng 8. Mặc dù vậy, tốc độ tạo việc làm đã chậm lại so với tháng 7.

PMI Viet Nam xuong muc thap nhat ke tu thang 3

Trường Văn


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới