Hủy

Tập đoàn Nhật rót vốn vào Trần Anh sắp mở cửa hàng điện máy đầu tiên

Thứ Sáu | 18/09/2015 08:09

Cửa hàng điện máy đầu tiên sẽ mở tại Aeon Hà Nội, chủ yếu bày bán sản phẩm điện tử từ Nhật Bản.
 

Tập đoàn bán lẻ điện tử tiêu dùng Nhật Bản Nojima đang mở rộng sang thị trường Việt Nam thông qua việc hợp tác chặt chẽ với CTCP Thế giới số Trần Anh TAG. Nojima hiện là cổ đông lớn nhất tại Điện máy Trần Anh sau khi nâng sở hữu lên 31% hồi tháng 6/2015. 

Cửa hàng đầu tiên dự kiến được khai trương vào cuối tháng 10 tại trung tâm mua sắm Aeon Hà Nội sẽ mang cả hai thương hiệu Trần Anh và Nojima.

Các sản phẩm được bày bán chủ yếu là tủ lạnh, tivi và một số mặt hàng điện tử khác mang các thương hiệu Nhật. Theo Nikkei, Nojima đang nhắm vào tầng lớp trung lưu và khá giả tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, cửa hàng này cũng sẽ được thiết kế với lối đi rộng và thắp sáng bằng đèn LED giống các cửa hàng của Nojima tại Nhật. Các sản phẩm mang thương hiệu riêng Elsonic của Nojima cũng sẽ được bày bán tại đây.

Thị trường điện máy tiêu dùng của Việt Nam có giá trị chưa tới 10% so với thị trường Nhật Bản, Nikkei cho biết. Tuy nhiên, Nojima dự đoán thị trường Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh, đồng thời coi Việt Nam là thị trường quan trọng thứ hai của hãng tại Đông Nam Á, sau khi hãng này đã thâm nhập vào Campuchia hồi cuối năm ngoái.

Thực tế cho thấy, thị trường điện máy Việt Nam đã liên tục tăng trưởng với tốc độ hơn 20% hàng năm trong vòng 3 năm trở lại đây. Trong giai đoạn 2008-2013, tỷ lệ hộ dân sở hữu máy lạnh đã tăng 150%, sở hữu tủ lạnh tăng 70% và sở hữu máy giặt tăng 80%.

Theo Bloomberg, năm 2014, Nojima đạt doanh thu 1,95 tỷ USD, tăng 12% so với năm 2013.

Hệ thống Điện máy Trần Anh hiện đang hoạt động 16 cửa hàng, chủ yếu là ở phía Bắc và có kế hoạch từ nay đến cuối năm mở thêm từ 7-10 cửa hàng nữa. Như vậy, nếu tính theo số lượng cửa hàng thì hiện tại Trần Anh đang là chuỗi cửa hàng điện máy lớn thứ tư Việt Nam.

Năm 2015, Trần Anh đặt kế hoạch đạt doanh thu 3.323 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 7,8 tỷ đồng. Sau nửa đầu năm, công ty đạt gần 1.673 tỷ đồng doanh thu và 10,6 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Với kết quả này, Trần Anh đã hoàn thành một nửa kế hoạch doanh thu và vượt 36% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

Trường Văn

Nguồn Nikkei


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới