Hủy

Ông Dương Công Minh chính thức từ chức chủ tịch các doanh nghiệp

Như Mai Thứ Năm | 04/01/2018 20:21

Internet

Hiện tại, ông Dương Công Minh chỉ còn là Chủ tịch Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank; HoSE:STB).
 

Ngày 3.1, Sacombank đã thông báo về việc thay đổi thông tin của người nội bộ là ông Dương Công Minh, Chủ tịch HĐQT của ngân hàng này.

Theo thông tin mới được công bố, ông Dương Công Minh chỉ còn giữ chức vụ duy nhất là Chủ tịch HĐQT tại Sacombank và không còn là Chủ tịch HĐQT tại 4 công ty: Công ty Cổ phần Him Lam, Công ty Cổ phần Dụng cụ Thể thao Bảo Long, Công ty Cổ phần Phát triển Xín Mần, Công ty Cổ phần Chứng khoán Liên Việt. 

Ong Duong Cong Minh chinh thuc tu chuc chu tich cac doanh nghiep
Công bố thông tin của Sacombank

Việc này là nhằm đáp ứng Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật các Tổ chức tín dụng (TCTD). Theo đó, Chủ tịch HĐQT, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng giám đốc của tổ chức tín dụng không được kiêm nhiệm vị trí tương tự tại các doanh nghiệp khác.

Trước đó, ông Đỗ Minh Phú, chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tiên Phong Bank và Công ty Vàng bạc đá quý DOJI cũng đã chia sẻ với nhân viên của cả 2 doanh nghiệp này trong một buổi tọa đàm rằng  rằng ông sẽ rời ghế Chủ tịch HĐ Quản trị Công ty Vàng bạc đá quý DOJI để giữ chức Chủ tịch Tiên Phong Bank.

Một vị lãnh đạo khác là bà Thái Hương, Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Á cũng cho biết bà có thể sẽ rút khỏi chức Chủ tịch HĐQT Tập đoàn TH True Milk để tập trung điều hành ngân hàng.

Hiện có khoảng 10 ngân hàng đang có lãnh đạo làm chủ doanh nghiệp khác. Theo lưu ý của Ngân hàng Nhà nước, các vị lãnh đạo trên không nhất thiết phải từ chức lãnh đạo doanh nghiệp ngay khi luật sửa đổi có hiệu lực mà có thể kiêm nhiệm cả 2 vị trí cho đến hết nhiệm kì hiện tại.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới