Hủy
Phong Cách Sống

Ai muốn trả gần 1,5 triệu USD để mua công thức làm cơm gà?

Thứ Hai | 19/09/2016 16:58

Có một hàng cơm gà ở Singapore chuyên bán cơm với giá chưa tới 1,5 USD, nhưng công thức thì được định giá tới gấn 1,5 triệu USD.
 

Nếu gặp nhau ở ngoài đường phố Singapore, ít ai ngờ rằng vị đầu bếp khiêm nhường Chan Hon Meng lại là một trong những ngôi sao ẩm thực hàng đầu của đảo quốc sư tử. Cần mẫn làm việc 17 tiếng mỗi ngày, vị đầu bếp 51 tuổi này chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có một ngày tên tuổi mình được gắn liền với một kỷ lục thế giới, và có thể sẽ bán lại công thức cơm gà của ông cho một tập đoàn lớn với giá tính bằng triệu USD.

Mang tên Liao Fan Hong Kong, quầy cơm gà của ông Meng chuyên bán những đĩa cơm với giá cực kỳ bình dân là 2 đôla Singapore, gần bằng 1,5 USD. Trong phiên bản đầu tiên dành cho Singapore của bộ sách đánh giá nhà hàng nổi tiếng Michelin, Liao Fan Hong Kong là một trong hai hàng cơm bình dân duy nhất được góp mặt với mức điểm là 1 sao (mức cao nhất là 3 sao). Như vậy, đây cũng là bữa ăn rẻ nhất trên thế giới được Michelin dành tặng sao. Những bữa ăn còn lại trong phiên bản Singapore của Michelin có giá rẻ nhất là 22 USD, cá biệt có chỗ lên tới 445 USD.

Ai muon tra gan 1,5 trieu USD de mua cong thuc lam com ga?
Cảnh xếp hàng trước quầy cơm gà Liao Fan. Ảnh: The Guardian

Để được ăn cơm gà của ông Meng, giờ đây thực khách phải chịu khó xếp hàng vài tiếng đồng hồ tại khu ẩm thực Chinatown Complex. Tính bình quân, mỗi ngày quầy cơm của ông Meng sử dụng hết 150 con gà. Thường chỉ tới 4-5h chiều là quầy cơm của Meng đã bán hết sạch. Có người đã cố xếp hàng 3 lần mà vẫn chưa được ăn cơm tại đây.

Theo ông Meng cho biết, có một số tập đoàn tại Trung Quốc, Đài Loan và Việt Nam đã tiếp cận ông để cùng nhau hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, ông không mấy hứng thú với những lời đề nghị này, vì các tập đoàn này không phải trong ngành kinh doanh thực phẩm.

Tuy nhiên giờ đây, đã có một tập đoàn thực phẩm rất lớn đang đàm phán với ông. Theo Meng, tập đoàn này có kinh nghiệm rất phù hợp và hứa hẹn ông nhiều điều kiện rất hấp dẫn, bao gồm cả quyền chọn mua cổ phiếu. Meng cho biết ông đang suy nghĩ về lời đề nghị này, vì thấy rằng mình đã lớn tuổi và không biết còn có thể bán cơm được bao nhiêu lâu nữa.

Ai muon tra gan 1,5 trieu USD de mua cong thuc lam com ga?
Chan Hon Meng nhận giải thưởng từ Michelin. Ảnh: Straits Times

Trước đây, đã có một quầy cơm bình dân ở Singapore là Kay Lee Roast Meat Joint được bán lại với giá 4 triệu đôla Singapore cho hãng Aztech Group vào năm 2014. Sau đó, thương hiệu này đã được biến thành một chuỗi nhà hàng có mặt tại khắp Singapore.

Dựa theo thương vụ này, Meng đang định giá công thức làm cơm gà của ông là ít nhất 2 triệu đô la Singapore, tương đương gần 1,5 triệu USD. Được biết, công thức này đã được Meng học lại từ một đầu bếp ở Hongkong lúc ông mới 16 tuổi.

Tuấn Minh

Nguồn Straits Times


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới