Hủy
Phong Cách Sống

AIA Việt Nam lan tỏa đến cộng đồng về “một phong cách sống khỏe không chỉ là vận động”

Hoàng Kim Thứ Tư | 19/04/2023 16:00

Ảnh: T.L.

AIA Việt Nam tổ chức “Đường đua Bùng Sức Sống” với mong muốn thay đổi quan niệm về một phong cách sống khỏe chỉ giới hạn ở việc vận động thể chất.
 

AIA Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện sống khỏe “Đường Đua Bùng Sức Sống” tại TP.HCM (2/4) và Hà Nội (9/4), thu hút gần 4.000 người quan tâm đến phong cách sống khỏe tham gia. Mượn vinh quang chiến thắng và sức mạnh bùng nội lực của hàng ngàn racers, AIA mong muốn khơi dậy nguồn cảm hứng theo đuổi phong cách sống khỏe tới cộng đồng, tạo động lực bắt tay vào thực hiện những thay đổi nhỏ trong cuộc sống hằng ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.

Đến với đường đua, nhiều người ban đầu nghĩ rằng “chỉ cần chăm tập luyện thể thao là đã đủ khỏe”. Song CEO Wayne Besant của AIA Việt Nam cho rằng “một phong cách sống khỏe không chỉ đơn thuần là vận động thể lực”. Sức khỏe tinh thần và thể chất giống như “2 mặt của đồng xu”, phải luôn gắn bó mật thiết với nhau và xoay cùng một điệu. Sự cân bằng giữa 2 loại sức khỏe này chính là chìa khóa vàng khiến nội lực căng tràn mỗi ngày, sống khỏe đích thực từ trong ra ngoài.

“Một phong cách sống khỏe toàn diện cần bao gồm 4 yếu tố: Hiểu rõ sức khỏe bản thân bằng cách khám sức khỏe thường xuyên và dành thời gian lắng nghe cơ thể, Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc, Dinh dưỡng lành mạnh, Vận động tích cực”, CEO Wayne Besant nhấn mạnh.

Tinh thần thể thao bùng nổ trên đường đua
Tinh thần thể thao bùng nổ trên đường đua.

Đó cũng là lý do AIA Việt Nam thiết kế Đường Đua Bùng Sức Sống khác biệt và độc đáo với 4 chặng và 15 thử thách đòi hỏi người chơi phải uyển chuyển từ thể lực đến trí lực: Chặng Bronze Lane khởi động với nhảy bậc nghiêng, vượt bánh xe, vượt rào, bùng tốc độ và đạp xe; Chặng Silver Lane bùng nội lực hơn với hoạt động bò qua lưới, vượt núi lưới, truy tìm thông điệp sống khỏe và đu xà đơn; Chặng Gold Lane nâng cao độ khó với đi cầu khỉ, theo dấu sống khỏe; Chặng cuối Platinum Lane với bật nhảy lò cò, vượt núi phao, vượt chướng ngại vật và leo đỉnh về đích.

Niềm vui chiến thắng hiện rõ trên gương mặc các racer lọt top 480
Niềm vui chiến thắng hiện rõ trên gương mặc các racer lọt Top 480.

Phần thưởng cho những racer chiến thắng trên đường đua là 480 vouchers mua giày thể thao NIKE trị giá 3 triệu đồng, song “trái ngọt” mà mỗi người có thể mang ra ngoài đời thực còn nhiều giá trị hơn thế. Tới với đường đua, racer còn nhận được nhiều phần quà tặng hấp dẫn cũng như có những trải nghiệm thú vị đến từ các nhãn hàng đồng hành cùng chương trình như Pocari, Garmin…

Sau dư âm sự kiện, anh Nguyễn Bá Đức cùng nhiều khách hàng của AIA đã tìm thấy cảm hứng, động lực và cách thức để theo đuổi một phong cách sống khỏe toàn diện và lâu dài. Ban đầu, anh Đức nhận lời mời tham gia sự kiện chỉ để thử xem bản thân “mạnh mẽ” đến đâu và thực tế là… khá mệt. Song khi tinh thần và thể chất nhảy cùng một điệu nhạc, nội lực bùng trên đường đua, anh nhận ra những thay đổi nhỏ tích cực này đã tiếp thêm cho anh nhiều ý chí tập luyện thể thao hơn.   

Anh Đức rất tập trung để vượt qua thử thách đi cầu khỉ
Anh Đức rất tập trung để vượt qua thử thách đi cầu khỉ.

Trải nghiệm hết 15 thử thách của Đường Đua Bùng Sức Sống, bạn có thể lựa chọn ra môn thể thao hoặc cách vận động phù hợp với sở thích và thể lực, thay vì cố ép mình tới phòng gym như đồng nghiệp hoặc liều mình chạy full-marathon. Tập luyện với một cơ thể và tinh thần mệt mỏi cũng không hiệu quả, đó là lúc bạn nên nghỉ ngơi và ngủ trọn giấc. Vội vã cắt giảm thực đơn và áp dụng các chế độ ăn ngặt nghèo để giảm cân càng không giúp ích cho bạn ngay, thay vào đó hãy giảm bớt từ từ hoặc thay thế bằng các thực phẩm lành mạnh.

Để theo đuổi phong cách sống khỏe toàn diện, mỗi người sẽ có một lộ trình riêng. Bạn không cần so sánh với bất kỳ ai, giục giã bản thân phải bắt kịp những người khác, mà chỉ cần soi chiếu với bản thân đã nỗ lực ngày hôm qua là đủ. Giống như khi bạn leo núi, nếu chỉ nhìn lên đỉnh mà vội vã leo thì sẽ dễ té ngã, nhưng nếu nhắm đến từng bậc nhỏ để bước qua, bạn sẽ “biến nỗ lực thành nội lực” và sớm cán đích. Cân bằng giữa thể lực và trí lực là nền tảng cho một cuộc đời bùng nội lực trở nên nhẹ nhàng hơn.

Một nữ racer đang thực hiện những động tác đòi hỏi sự uyển chuyển ở những thử thách cuối cùng của đường đua.
Một nữ racer đang thực hiện những động tác đòi hỏi sự uyển chuyển ở những thử thách cuối cùng của đường đua.

“Đường Đua Bùng Sức Sống không chỉ mang tinh thần thể thao, mà còn là hành trình đánh thức phong cách sống khỏe tiềm ẩn bên trong mỗi người. Chúng tôi muốn mượn không khí sống khỏe tràn ngập đường đua và vinh quang của những người chiến thắng ngày hôm nay, để truyền cảm hứng theo đuổi lối sống lành mạnh đến cả cộng đồng. Ấp ủ giấc mơ lớn lao hơn phía sau đường đua, AIA Việt Nam một lần nữa thực hiện cam kết tạo động lực và cảm hứng giúp nhiều người Việt "bùng nội lực" để hướng tới cuộc Sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn”, bà Vũ Lê Mộng Hà, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định giá trị cam kết AIA chia sẻ.

“Đường đua Bùng Sức Sống” nằm trong chuỗi hoạt động đẩy mạnh phong cách sống khỏe của AIA Việt Nam, tiếp nối sự kiện mở đầu là ra mắt sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tích hợp chương trình chăm sóc sức khỏe (AIA Vitality) gần đây nhằm mang lại kết quả tốt hơn về tài chính và sức khỏe tới khách hàng với mục tiêu thể lực dẻo dai, trí lực hanh thông, tài lực vững chắc. Sau sự kiện, các racer vẫn có thể duy trì động lực sống khỏe bằng cách tham gia AIA Vitality được tích hợp trong “siêu ứng dụng” AIA+ của AIA Việt Nam, có sẵn trên Google Play và App Store để hòa chung nhịp đập với cộng đồng 17.000 thành viên đang tích cực thay đổi lối sống mỗi ngày.


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới